Phỏng vấn độc quyền “cha đẻ Hoa hậu Việt Nam”: Người đẹp hiếm, mong manh và dễ vỡ…

Ý Thơ| 09/12/2014 17:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chúng ta nên nhìn nhận hoa hậu một cách khách quan. Cái đẹp, người đẹp hiếm lắm, lại rất mong manh, dễ vỡ… nên phải biết trân trọng, giữ gìn, cảm thông và chia sẻ…

Trở về từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 với vị trí cố vấn, “cha đẻ Hoa hậu Việt Nam”, nhà thơ, nhà báo Dương Kỳ Anh đã dành cho phóng viên Công lý điện tử cuộc phỏng vấn nhanh về những câu chuyện đang “nóng hổi” xung quanh kết quả cuộc thi năm nay.

Phỏng vấn độc quyền “cha đẻ Hoa hậu Việt Nam”: Người đẹp hiếm, mong manh và dễ vỡ…

Nhà báo, nhà thơ Dương Kỳ Anh. Ảnh: Nhân vật cung cấp

PV: Ông đánh giá như thế nào về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014?

Nhà thơ Dương Kỳ Anh: Trước hết tôi rất ấn tượng về địa điểm tổ chức. Hòn đảo Ngọc Phú quốc của chúng ta rất đẹp. Và Vinpearl Resort Phú Quốc cũng tuyệt vời, một khu du lịch nổi tiếng.

Tôi cũng ấn tựơng về một số hình ảnh các người đẹp đi làm từ thiện, đi thăm nhà tù Phú Quốc, nơi có biết bao anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh tính mạng, hi sinh tuổi trẻ của mình vì độc lập dân tộc. Hình ảnh các người đẹp khóc, những giọt nước mắt chân thật, cảm động trước những hiện vật lịch sử trong nhà tù có sức truyền cảm mạnh...

Chủ đề biển đảo gắn với cuộc thi hoa hậu năm nay, theo tôi cũng rất có ý nghĩa. Tôi thấy các thí sinh có vẻ đẹp đồng đều và ban tổ chức cũng có rất nhiều cố gắng.

PV: Việc Nguyễn Cao Kỳ Duyên giành vương miện Hoa hậu đã nhận được nhiều ý kiến phản đối cho rằng cô không xứng đáng với ngôi vị cao nhất này, ông có suy nghĩ gì? Theo ông, ở Kỳ Duyên có những tố chất gì giúp cô giành được vương miện?

Nhà thơ Dương Kỳ Anh: Riêng về hoa hậu năm nay, để công luận bình tĩnh nhìn nhận và hỏi trưởng ban giám khảo thì chuẩn hơn là hỏi tôi. Tôi cũng có nghe nhiều dư luận khen chê. Nhưng dư luận cũng chỉ là dư luận. Có thể cô ấy có gương mặt chưa được như mong đợi của công chúng chăng?

Phỏng vấn độc quyền “cha đẻ Hoa hậu Việt Nam”: Người đẹp hiếm, mong manh và dễ vỡ…

Tân Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên

PV:  Còn về hai Á hậu thì sao ạ?

Nhà thơ Dương Kỳ Anh: Xét về hình thức thì hai Á hậu xứng đáng quá còn gì.

PV:  Hậu thi hoa hậu có rất nhiều bàn cãi xung quanh ngôi vị cao nhất, có năm thì về trình độ học vấn, có năm thì về nhan sắc. Ông lý giải như thế nào về việc scandal luôn bủa vây tân hoa hậu?

Nhà thơ Dương Kỳ Anh: Tôi làm trưởng ban tổ chức kiêm trưởng ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam hơn 20 năm. Phải nói rằng trước đây, không có scandal gì về các hoa hậuViệt Nam khi đăng quang đâu.

Chỉ có một vài hoa hậu nhiều tháng, nhiều năm sau khi đăng quang mới có xảy ra một số vấn đề và thực ra cũng có nhiều thứ do hiểu lầm, do dính dáng đến người chồng, người yêu, hay thông tin chưa chính xác chứ các hoa hậu cũng không vi phạm đạo đức hay pháp luật gì nặng nề đâu, chỉ là một số điều chưa chuẩn trong sinh hoạt mà thôi. Nhưng, đã là người của công chúng thì công chúng đòi hỏi tất cả mọi điều ở hoa hậu phải chuẩn mực cũng là điều dễ hiểu. Cho nên đã là hoa hậu ắt phải giữ gìn trong tất cả mọi điều, từ phát ngôn đến hành xử trong cuộc sống.

Trước đây, chưa có hoa hậu nào khi đăng quang bị kêu là xấu cả. Chỉ có vài cuộc thi gần đây mới có dư luận đó. Tôi cho rằng chúng ta nên nhìn nhận hoa hậu một cách khách quan. Cái đẹp, người đẹp hiếm lắm, lại rất mong manh, dễ vỡ… nên phải biết trân trọng, giữ gìn, cảm thông và chia sẻ…

PV: Trước chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 có thí sinh dính nghi án phẫu thuật thẩm mỹ và đã tự động rút lui do áp lực. Tại sao việc một thí sinh nào đó có can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ không được làm rõ từ khâu tuyển chọn thông qua nhân trắc học mà phải đến khi gần đi đến cuối cuộc thi mới phát sinh ra những việc như thế này?

Nhà thơ Dương Kỳ Anh: Trước đây, khâu sơ tuyển, nhất là về nhân trắc học được tiến hành rất kỹ. Tuy nhiên, dù có kỹ đến đâu, cũng có khi, có điều khó phát hiện ra. Nhưng thường là khiếm khuyết rất nhỏ.

Thời trước không có trường hợp nào phải xem xét về phẩu thuật thẩm mỹ khi đã vào vòng chung kết. Chỉ là khiếm khuyết từ khi sinh ra như thí sinh có hình thể rất đẹp, gương mặt cũng rất đẹp… nhưng sau phát hiện ra chỉ có 9 ngón chân, hay có cái bớt nhỏ ở nơi rất khó nhìn thấy...

PV: Cá nhân ông đánh giá về Hoa hậu năm nay?

Nhà thơ Dương Kỳ Anh: Như tôi đã nói ở trên, cần có thời gian và bình tĩnh lại trong mọi dư luận thì đánh giá mới công bằng, khách quan. Thời gian sẽ trả lời tất cả.

Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phỏng vấn độc quyền “cha đẻ Hoa hậu Việt Nam”: Người đẹp hiếm, mong manh và dễ vỡ…