Phong thủy kinh tế năm Nhâm Dần

Minh Khang| 01/02/2022 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm Nhâm Dần có thể mang lại thịnh vượng cho các ngành như ngân hàng, công nghệ, bất động sản. Thị trường chứng khoán cũng được kỳ vọng sôi động.

Năm Dần tương ứng với Mộc theo Ngũ hành và là Dương theo thuyết Âm – Dương. Trong Ngũ hành, Mộc sinh Hỏa. Hỏa lại là yếu tố mang lại sự hạnh phúc và lạc quan, theo Raymond Lo - chuyên gia phong thủy Hong Kong (Trung Quốc).

Việc này sẽ rất có lợi cho các hoạt động kinh tế, đem đến sự phục hồi mạnh cho các ngành tiêu dùng, như giải trí và nhà hàng. Thị trường chứng khoán cũng sẽ sôi động.

Còn theo Kenny Hoo - nhà sáng lập kiêm trưởng nhóm nghiên cứu tại Good Feng Shui Geomantic Research (Singapore), những người đầu tư vào thị trường chứng khoán sẽ chứng kiến biến động mạnh, đặc biệt vào tháng 2, 5, 6, 8, 10 và 12 dương lịch. Vì thế, họ phải cẩn thận trong từng hành động. Dù vậy, sự biến động này cũng sẽ đem lại nhiều cơ hội cho họ.

Hổ làm từ vàng trong một cửa hàng trang sức ở Ngân Xuyên (Ninh Hạ, Trung Quốc). Ảnh: China Daily

Hổ làm từ vàng trong một cửa hàng trang sức ở Ngân Xuyên (Ninh Hạ, Trung Quốc). Ảnh: China Daily

Hoo cho biết Nhâm Dần sẽ là năm có nhiều biến động lớn, nhưng cũng sẽ có vô số cơ hội kinh doanh mở ra. Trong năm nay, các công ty và cá nhân thuộc nhiều lĩnh vực sẽ đưa ra nhiều công nghệ mới, sáng kiến mới.

Yếu tố Hỏa chiếm ưu thế trong các năm 2013 – 2017, nhưng biến mất suốt 3 năm sau đó. Thủy - yếu tố tượng trưng cho năng lượng tiêu cực và sự sợ hãi - xuất hiện khiến thế giới trải qua nhiều thách thức như chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc và Covid-19.

Raymond Lo cho rằng Hỏa sẽ tiếp tục vắng mặt cho đến năm 2025. Tuy nhiên, thế giới sẽ không phải chờ lâu đến thế. Năm Dần 2022, với sự xuất hiện của Mộc - đại diện cho tăng trưởng và hoạt động, yếu tố tích cực sẽ quay lại và giúp nền kinh tế phục hồi.

Covid-19 có thể được kiểm soát tốt hơn trong năm nay và mọi người sẽ muốn sớm quay về cuộc sống bình thường. Raymond Lo cho rằng 2022 sẽ là năm bùng nổ hoạt động kinh doanh, du lịch.

Năm Nhâm Dần sẽ mang lại thịnh vượng cho các ngành liên quan đến Kim và Thổ. Do Kim khắc Mộc, các ngành liên quan đến Kim sẽ phát đạt, gồm ngân hàng, xe hơi, máy móc, công nghệ cao, làm đẹp...Thứ nhì là các ngành liên quan đến Thổ, do Thổ khắc Thủy, gồm bất động sản, khai mỏ, bảo hiểm, phần mềm máy tính. Các ngành liên quan đến Thủy cũng hưởng lợi, như truyền thông, vận tải.

Ngược lại, các ngành liên quan đến Mộc sẽ gặp nhiều cạnh tranh, như dệt may, giấy, tạp chí. Các ngành liên quan đến Hỏa cũng gặp khó, như năng lượng, điện, nhà hàng.

Năm ngoái, chuyên gia phong thủy này dự báo 2021 sẽ là năm yên bình hơn với thế giới. Tuy nhiên, vì năm Sửu có chứa yếu tố Thủy, nhiều cuộc khủng hoảng kinh tế có thể nảy sinh. Ông cho rằng các ngành liên quan đến Hỏa và Thổ sẽ phất lên. Trong khi đó, các ngành liên quan Thủy, Kim, Mộc khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong thủy kinh tế năm Nhâm Dần