Phòng khám ĐKQT Hưng Thịnh: Vững vàng trong hoạt động

Việt Bắc| 08/01/2023 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đi vào hoạt động trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, nhưng Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hưng Thịnh vẫn luôn vững vàng vượt qua gian khó để thực hiện “sứ mệnh” của người thầy thuốc, giúp người dân yên tâm để khám chữa bệnh. Đặc biệt, trong thời khắc gian khó ấy, nhưng đơn vị vẫn luôn nêu cao tinh thần “đền ơn đáp nghĩa” để có những hoạt động tri ân rất thiết thực tại địa phương.

Mấy năm gần đây, nói đến Phòng khám ĐKQT Hưng Thịnh tại xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn thì người dân ở cái khu vực miền núi này ai cũng biết. Biết cũng bởi đây là một cơ sở khám chữa bệnh rất khang trang, sạch đẹp, với máy móc trang thiết bị khám chữa bệnh đều được đầu tư mới, đội ngũ Bác sĩ, Y tá có chuyên môn và trình độ cao, phục vụ rất chuyên nghiệp. Không những vậy, người dân nơi đây còn biết và nhớ đến Phòng khám ĐKQT Hưng Thịnh như một địa điểm để trao cho nhau sự yêu thương, bởi vì từ khi đi vào hoạt động, phòng khám đã có rất nhiều những hoạt động tri ân “đền ơn đáp nghĩa” đối với những gia đình chính sách và người có công trên địa bàn.

Được biết, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hưng Thịnh khởi công xây dựng vào tháng 08/2020, trên tổng diện tích 2000 m2 nằm cạnh trục đường quốc lộ 1A thuộc địa phận thôn Ngọc Thành, xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn (nằm cách TT thị trấn huyện Hữu Lũng khoảng 2km). Sau hơn 1 năm xây dựng, tới tháng 10/2021 thì phòng khám chính thức đi vào hoạt động.

Chính thức đi vào hoạt động trong thời điểm dịch bệnh Covid- 19 đang bùng phát. Nhưng, với sự chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng nên ngay từ ban đầu, phòng khám vẫn không ngừng nỗ lực để phát triển các dịch vụ y tế tốt nhất, sẵn sàng phục vụ tận tâm, chu đáo với người dân.

Với đội ngũ nhân lực Y, Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao từ; Tiến sĩ, Thạc sĩ, Cử nhân… họ đều là những Bác sĩ giàu kinh nghiệm đã và đang công tác tại các bệnh viện lớn từ Trung ương cho tới địa phương.

Phòng khám ĐKQT Hưng Thịnh: Vững vàng trong hoạt động

Trụ sở Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hưng Thịnh tại xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Cơ sở vật chất tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hưng Thịnh được đầu tư mới 100%, toàn bộ trang thiết bị máy móc hiện đại và đồng bộ đạt tiêu chuẩn Quốc tế trong việc khám, chẩn đoán và điều trị bệnh.

Phòng khám ĐKQT Hưng Thịnh hoạt động các chuyên khoa như: Khoa Nhi; Khoa Nội; Khoa Ngoại; Khoa Sản; Khoa YHCT; Tai – Mũi – Họng, Khoa dược và các phòng cận lâm sàng như: Phòng Siêu âm; Phòng Xét nghiệm; Nội soi tiêu hóa, Nội soi Tai – Mũi – Họng, Nội soi sản phụ khoa, Điện Tâm đồ…

Tháng 04 năm 2022 phòng khám đã kí hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với đơn vị Bảo hiểm xã hội tỉnh Lạng Sơn theo hợp đồng số 246/HĐKCB-BHYT ngày 24/03/2022 và chính thức nhận khám chữa bệnh theo diện BHYT cho người dân tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ lễ. Với mong muốn kịp thời đáp ứng nhu cầun về khám chữa bệnh, cũng như đem lại lợi ích và chất lương y tế tốt nhất cho nhân dân.

Từ đó, số lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại phòng khám đã tăng dần lên theo từng thời điểm. Như quý II năm 2022 tổng số lượt khám chữa bệnh là 2824 người, tổng số lượt thực hiện cận lâm sàng là 4456 người, đến quý III năm 2022 tổng số lượt khám tăng lên 4117 người và thực hiện cận lâm sàng 7273 người.

Phòng khám ĐKQT Hưng Thịnh: Vững vàng trong hoạt động

Người dân ngồi chờ khám bệnh tại Phòng khám ĐKQT Hưng Thịnh.

Đến nay, căn cứ vào tình hình hoạt động thực tế, phòng khám đã tạo việc làm thường xuyên cho 55 người lao động, trong đó lao động địa phương là 30 người, với mức thu nhập bình quân là 5,3 triệu đồng/người/tháng. Như vậy, đơn vị đã tạo công ăn việc làm cho người lao động và đóng góp một phần cho sự phát triển Kinh tế -Xã hội của địa phương.

Nêu cao tinh thần “đền ơn đáp nghĩa”

Là đơn vị đi vào hoạt động trong thời kỳ dịch bệnh với muôn vàn những khó khăn và thiếu thốn. Nhưng, được sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Ban giám đốc công ty, sự ủng hộ của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng trên địa bàn, nên Phòng khám ĐKQT Hưng Thịnh từ khi đi vào hoạt động đã tổ chức được rất nhiều những đợt khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Hữu Lũng.

Cụ thể, Từ ngày 13 đến 22/01/2022 tại các xã: Đồng Tân, Cai kinh, Hữu Liên, Yên Thịnh, Yên Vượng, Hòa Sơn, Minh Tiến, Vân Nham, Nhật Tiến, Tân Thành, Yên Bình, Hòa Bình. Tại thời điểm đó, do tình hình dịch bệnh Covid đang diễn ra khá căng thẳng nên số lượng người dân đến khám bị hạn chế tổng số lượt khám chữa bệnh và cấp phát thuốc là 65 lượt, chi phí ước tính khoảng 10 triệu đồng.

Tiếp đến, từ ngày 15 tới 20/02/2022, phòng khám đã tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho người cao tuổi thuộc xã Đồng Tân bao gồm 06 thôn: Gốc Me, Đồng Lai, Sẩy, Ngọc Thành, Rừng Dong, Đồng Heo. Tổ chức khám chữa bệnh và điều trị cho các cụ người cao tuổi là 49 cụ, chi phí ước tính khoảng 15 triệu đồng.

Phòng khám ĐKQT Hưng Thịnh: Vững vàng trong hoạt động

Chương trình tri ân người có công, Phòng khám ĐKQT Hưng Thịnh đã khám bệnh và cấp phát thuốc cho gần 500 cực chiến binh, thương binh và gia đình chính sách trong toàn huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Đặc biệt, nhân dịp kỉ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), từ ngày 10/7/ đến 23/7/2022 Phòng khám ĐKQT Hưng Thịnh đã tổ chức khám chữa bệnh miễn phí, cấp phát thuốc và tặng quà tri ân cho tất cả các đối tượng Thương binh, Bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, thân nhân Liệt sĩ đang hưởng trợ cấp của 24 xã thị trấn trên địa bàn toàn huyện Hữu Lũng, với tổng lượt khám là 328 đối tượng, chi phí tặng quà và tổ chức chương trình ước tính lên khoảng hơn 400 triệu đồng.

Chương trình tặng quà cho các cụ cao tuổi khi đến khám bệnh nhân ngày quốc tế người cao tuổi (01/10). Trong dịp kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11), phòng khám cũng đã kết hợp với phòng khám chuyên khoa xét nghiệm Melatec Lạng Sơn tổ chức chương trình vì chuỗi sức khỏe cộng đồng tiến hành tầm soát ung thư gan đối với nam và ung thư vú, nội soi cổ tử cung đối với nữ hoàn toàn miễn phí cho tất cả người dân trên địa bàn huyện, chương trình được đông đảo nhân dân quan tâm, ủng hộ. Đặc biệt là các giáo viên trên địa bàn huyện, với tổng số người tham gia gần 300 người. Trong dịp 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), Phòng khám ĐKQT Hưng Thịnh đã chuẩn bị những phần quà rất ý nghĩa dành tặng cho tất cả quý khách hàng khi đến thăm khám, chữa bệnh tại phòng khám trong vòng 3 ngày (từ 20 cho đến hết ngày 22/12/2022).

Ngoài các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng cựu chiến binh, thương binh, gia đình chính sách thì Phòng khám ĐKQT Hưng Thịnh cũng là đơn vị tài trợ, hỗ trợ và đồng hành cùng rất nhiều các hoạt động từ thiện khác tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng khám ĐKQT Hưng Thịnh: Vững vàng trong hoạt động