Phòng dịch Covid-19, học sinh Hà Nội nghỉ học đến 23/2

Chí Tâm| 14/02/2020 18:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 14/2, UBND TP Hà Nội họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. UBND TP Hà Nội đồng ý với đề xuất cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần của Sở GD&ĐT.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, dịch bệnh do Covid-19 gây ra còn nhiều yếu tố khó lường, tạo yếu tố tâm lý không yên tâm. Điều đáng nói, có nước, có người nhiễm bệnh dù chưa đi qua vùng dịch. Nguy cơ bệnh dịch vẫn còn tiềm ẩn. Trên cơ sở tham khảo ý kiến người dân, dư luận thấy phần đông người dân vẫn mong muốn cho học sinh nghỉ học.

“Qua nắm bắt dư luận, ý kiến của các phụ huynh và học sinh, đặc biệt sau phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, phụ trách Bộ Y tế sáng nay, phụ huynh vẫn có nguyện vọng cho các cháu nghỉ học. Vì vậy, TP Hà Nội chính thức cho tất cả các cấp nghỉ học thêm 1 tuần nữa. Bây giờ chúng ta lấy phòng là chính", ông Chung nói. 

Phòng dịch Covid-19, học sinh Hà Nội nghỉ học đến 23/2

Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 23/2

Như vậy, đây là lần thứ 3 liên tiếp UBND Hà Nội cho học sinh nghỉ học 1 tuần.

Trước đó, học sinh Hà Nội đã nghỉ Tết Canh Tý 8 ngày, từ 22-29/1. Sau hai ngày 30-31/1 đi học bình thường, UBND TP liên tiếp ra 2 quyết định nghỉ học, từ 3-9/2 và từ 10-16/2 để phòng, chống dịch Covid-19.

Các trường tiếp tục triển khai việc nắm bắt sức khoẻ học sinh, tiến hành khử khuẩn, hướng dẫn cho học sinh phòng chống dịch. 

Ngoài Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục cho học sinh nghỉ đến hết ngày 22/2.

Trong khi đó, tính đến ngày 14/2, có 30 tỉnh, TP quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2, sau thời gian nghỉ dài phòng tránh Covid-19.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng dịch Covid-19, học sinh Hà Nội nghỉ học đến 23/2