Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xe khách

Trương Huê-Gia Linh| 30/11/2014 08:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ chiếc xe mang BKS 12LD – 0056 chở hơn 30 công nhân “lộn nhào” xuống ruộng. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công văn chỉ đạo yêu cầu nhanh chóng làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm theo đúng pháp luật.

Như báo điện tử Công lý đã đưa tin trước đó, vào khoảng 5 giờ sáng ngày 29/11 tại khu vực đường tránh TP Vinh đoạn qua địa bàn xã Nghi Vạn (Nghi Lộc, Nghệ An) đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Vào thời điểm trên khi chiếc xe khách mang BKS 12LD - 0056 chở 34 công nhân đang trên đường vào Nghệ An dự đám cưới, đến địa điểm trên đã bất ngờ mất lái và “lộn nhào” xuống ruộng khiến 1 người chết và hơn 20 người khác bị thương.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xe khách

Hiện trường vụ tai nạn

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, chiều ngày 29/11 Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy Ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã có công văn chỉ đạo gửi tới Bộ GTVT, UBND tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Lạng Sơn. Trong đó Phó Thủ tướng đã gửi lời chia buồn đến thân nhân gia đình có người tử vong và các hành khách khác bị thương trong vụ tai nạn. Đồng thời Phó Thủ tướng  yêu cầu cần nhanh chóng làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Nghệ An tổ chức kiểm tra, rà soát toàn diện về điều kiện ATGT tuyến đường tránh TP Vinh đặc biệt đoạn quan địa bàn xóm 10, xã Nghi Vạn (Nghi Lộc) vị trí chiếc xe gặp nạn. Bộ GTVT được yêu cầu tổ chức thanh tra toàn diện việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh vận tải của công ty vận tải ô tô Sơn Đức đơn vị có chiếc xe khách gặp nạn. Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT các tỉnh Nghệ An, Lạng Sơn cần nhanh chóng tổ chức thăm hỏi, động viên hỗ trợ đến gia đình nạn nhân tử vong và các hành khách bị thương.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xe khách

Nạn nhân cuối cùng được giải cứu.

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được từ bênh viện Đa khoa 115 Nghệ An, nơi tiếp nhận điều trị cho các hành khách bị thương. Đến thời điểm hiện tại phần lớn các hành khách bị thương trong vụ tai nạn nói trên đã ổn định sức khỏe và có thể xuất viện.

Sau khi xảy ra tai nạn tài xế chiếc xe khách là Nguyễn Văn Cảnh (SN 1984) trú tại Hậu Lộc, Thanh Hóa cũng đã đến cơ quan Công an huyện Nghi Lộc trình diện. Hiện cơ quan chức năng đã quyết định tạm giữ tài xế này để phục phụ cho công tác điều tra.  Tại cơ quan điều tra tài xế cũng thừa nhận việc mình mất ngủ và không làm chủ được tay lái.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xe khách