Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Ban Kinh tế TƯ cần nỗ lực, sáng tạo hơn trong công tác tham mưu

Xuân Lan| 17/02/2016 08:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh nội dung trên tại buổi thăm và làm việc với Ban Kinh tế Trung ương vào chiều qua (16/2).

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Ban Kinh tế TƯ cần nỗ lực, sáng tạo hơn trong công tác tham mưu

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với Ban Kinh tế Trung ương chiều 16/2

Tại buổi tiếp Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ cho biết, với vai trò là cơ quan tham mưu chiến lược cho Ban Chấp hành Trung ương, mà trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các vấn đề lớn thuộc lĩnh vực kinh tế-xã hội, trong năm 2015, Ban Kinh tế Trung ương đã bám sát chương trình công tác của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng thời, chủ động bám sát thực tiễn đời sống kinh tế-xã hội của đất nước và tình hình thế giới, khu vực để xây dựng và tổ chức thực hiện thắng lợi kế hoạch công tác năm 2015.

Ban Kinh tế Trung ương đã hoàn thành các nội dung công tác, bảo đảm yêu cầu về tiến độ và chất lượng.

Trong năm 2016, Ban Kinh tế Trung ương xác định triển khai đồng bộ các nhiệm vụ công tác chuyên môn, cũng như về tổ chức hoạt động của Ban; tập trung nghiên cứu mô hình tăng trưởng, tái cơ cấu nền kinh tế, đẩy mạnh công nghiệp hoá-hiện đại hoá đất nước, xây dựng nông thôn mới, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa… theo các nhiệm vụ trọng tâm được đề ra tại Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả to lớn mà Ban Kinh tế Trung ương đã đạt được từ khi tái lập đến nay. Đồng thời, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng lưu ý Ban Kinh tế Trung ương cần triển khai đồng bộ các nhiệm vụ công tác chuyên môn một cách hiệu quả, tập trung cho ý kiến, phản biện các đề án lớn, phối hợp chặt chẽ với các chương trình của Chính phủ, nghiên cứu để đưa các ý tưởng, chính sách, các mô hình kinh tế ra thực tiễn đời sống xã hội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Chính phủ sẽ thường xuyên, tiếp tục lắng nghe những ý kiến từ Ban Kinh tế Trung ương. Chúng ta có Đảng lãnh đạo, mà kinh tế là trọng tâm xây dựng dất đất nước, vì vậy Đảng rất cần có công tác tham mưu trong công cuộc Hội nhập quốc tế, vấn đề toàn cầu hóa, chính sách phát triển quốc gia, mô hình tăng trưởng quốc gia, ưu tiên quốc gia và đặc biệt vấn đề quan trọng chúng ta đang nói tới là đường lối kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Trên tinh thần đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Ban Kinh tế Trung ương cần nỗ lực, sáng tạo hơn nữa trong công tác tham mưu đề xuất để giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư đưa ra những  Quyết sách lớn trong các lĩnh vực kinh tế quan trọng, trong định hướng chính sách lớn về phát triển kinh tế- xã hội.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Chúng ta đang đứng trước thời khắc đối diện với những thách thức rất lớn, vì vậy các chuyên gia kinh tế cần có những nghiên cứu sâu để có những tham mưu kịp thời, hiệu quả.  Phó Thủ tướng bày tỏ sự tin tưởng, với sự đồng lòng và quyết tâm của toàn thể cán bộ, công chức, Ban Kinh tế Trung ương sẽ gặt hái thêm nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng với vai trò là cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng về lĩnh vực kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Ban Kinh tế TƯ cần nỗ lực, sáng tạo hơn trong công tác tham mưu