Phó Thủ tướng: Khẩn trương điều tra vụ giết người nghiêm trọng ở Thái Nguyên

Trọng Bằng| 26/12/2019 17:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ và sớm đưa vụ án ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ, về tích cực điều tra, xử lý nghiêm vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở Thái Nguyên làm 5 người chết, 1 người bị thương vào sáng 26/12.

Phó Thủ tướng: Khẩn trương điều tra vụ giết người nghiêm trọng ở Thái Nguyên

Lực lượng chức năng đã bắt được hung thủ. Ảnh Báo Thái Nguyên

Theo đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và có ý kiến chỉ đạo như sau: UBND tỉnh Thái Nguyên khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp phù hợp đối với gia đình người bị hại.

Bộ Công an, UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ và sớm đưa vụ án ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật, tăng cường các biện pháp phòng ngừa tội phạm trên địa bàn, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Khoảng 4 giờ 30 phút, sáng 26/12, tại xóm Lương Bình 2, xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 5 người chết và 1 người bị thương nặng.

Vào thời điểm nói trên, đối tượng Hoàng Văn Chín, sinh năm 1976, trú tại thôn Lương Bình 2 đã to tiếng và xô xát với vợ là chị Ma Thị Hưởng.

Nghe thấy ồn ào, một số người thân và hàng xóm xung quanh đã đến can ngăn nhưng bị đối tượng cầm dao truy sát.

Hậu quả khiến 5 người tử vong, gồm: vợ của đối tượng là chị Ma Thị Hưởng (SN 1976); anh Lường Văn Bánh (SN 1974), anh rể của Chín; anh Hoàng Văn Luận (SN 1975), chị Trần Thị Hường (SN 1984), anh Hoàng Văn Nam (SN 1994). Một người bị trọng thương là anh Lường Văn Hoàng (SN 1966).

Anh Lường Văn Hoàng, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Sau khi gây án, đối tượng Hoàng Văn Chín đã bỏ trốn. Theo hồ sơ quản lý của Công an xã Sơn Phú, Hoàng Văn Chín là đối tượng nghiện ma túy từ nhiều năm nay.

Ngay sau khi nhận được tin về vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên và các lực lượng phối hợp truy bắt đối tượng, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Sau hơn 4 giờ khẩn trương truy bắt, khoảng 10h sáng nay, 26/12, Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt được đối tượng Hoàng Văn Chín khi đang lẩn trốn trên đồi

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng: Khẩn trương điều tra vụ giết người nghiêm trọng ở Thái Nguyên