Bất động sản

Phố đi bộ tạo nên những khu vực bất động sản “đắt đỏ”

Trang Nhi 21/11/2023 - 08:35

Giá nhà quanh các tuyến phố được quy hoạch làm phố đi bộ có giá khá cao, trở thành những khu vực bất động sản đắt đỏ nhất hiện nay.

Thực tế, nhu cầu cần các điểm đến để vui chơi, giải trí kết hợp mua sắm, lễ hội, nghệ thuật như các tuyến phố đi bộ nổi tiếng trên thế giới rất lớn, song số lượng phố đi bộ hiện đại, đẳng cấp ở Việt Nam còn chưa nhiều. Bởi lẽ, phố đi bộ tại các thành phố lớn luôn được chính quyền lựa chọn cẩn trọng theo đúng quy hoạch, được chú trọng đầu tư bài bản.

bds-pho-di-bo.jpg
Ảnh minh họa

Phố đi bộ được xem là nơi hội tụ văn hóa, định hình bản sắc đô thị khi thu hút du khách đến từ những nền văn hóa khác nhau. Lợi thế du lịch này đã mở ra những tiềm năng kinh doanh siêu lợi nhuận, đồng thời thu hút các dòng vốn đầu tư khủng, nâng hạng các ngành thương mại - dịch vụ và tạo đà tăng trưởng bền vững.

Phố đi bộ với không gian phồn hoa mà vẫn trong lành, bình yên không chỉ là điểm đến an toàn, hiện đại, thu hút hàng triệu du khách, mà còn trở thành cú hích tạo nên những khu vực bất động sản đắt đỏ.

Minh chứng là tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên… thời gian gần đây mọc lên khá nhiều khu phố đi bộ kéo giá bất động sản khu vực xunh quanh lên rất cao.

Ví dụ, trong thời gian tới Hà Nội dự kiến sẽ có thêm 3 tuyến phố đi bộ gồm: Hoàng Cầu - Hào Nam, Văn Miếu - Quốc Tử Giám và phố kinh doanh dịch vụ - đi bộ quanh hồ Ngọc Khánh.

Thực tế, các tuyến phố này đều có tình hình kinh doanh buôn bán tấp nập nên giá nhà đất luôn cao ngất ngưởng. Hiện nay giá nhà phố mặt đường Hoàng Cầu đang được rao bán từ 400 - 500 triệu đồng/m2.

Giá nhà mặt phố tại Hào Nam (Đống Đa) có phần thấp hơn Hoàng Cầu, dao động từ 300 - 400 triệu đồng/m2, những mảnh vị trí rất đắc địa có thể cao hơn.

Tại phố Văn Miếu hiện nay giá nhà phố có giá dao động từ 500 - 700 triệu đồng/m2.

Bao quanh hồ Ngọc Khánh là tuyến phố Phạm Huy Thông, dù có mặt đường nhỏ tuy nhiên với lợi thế gần hồ nên giá nhà phố tại đây cũng có giá cao dao động từ 400 triệu đến trên 500 triệu đồng/m2.

Các tuyến phố trên tình hình kinh doanh hiện nay khá sôi động nên giá nhà phố luôn neo ở mức cao, song nguồn cung cũng rất khan hiếm.

Nhà phố tại Hà Nội luôn có sức hút mạnh, nguồn cung hạn chế nên giá vẫn sẽ tăng theo thời gian. Đồng thời, tuyến phố nào đưa vào hoạt động có nhiều người dân lui tới vui chơi, mua sắm sẽ có mức tăng mạnh hơn. Ngoài ra, giá thuê kinh doanh tại các khu vực này chắc sẽ tăng giá” các tuyến phố trên tình hình kinh doanh hiện nay khá sôi động nên giá nhà phố luôn neo ở mức cao, song nguồn cung cũng rất khan hiếm.

Nhà phố tại Hà Nội luôn có sức hút mạnh, nguồn cung hạn chế nên giá vẫn sẽ tăng theo thời gian. Đồng thời, tuyến phố nào đưa vào hoạt động có nhiều người dân lui tới vui chơi, mua sắm sẽ có mức tăng mạnh hơn. Ngoài ra, giá thuê kinh doanh tại các khu vực này chắc sẽ tăng giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố đi bộ tạo nên những khu vực bất động sản “đắt đỏ”