Chính trị

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm việc tại Thái Nguyên

Nguyễn Liên 20/04/2023 23:29

Chiều 20/4, đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên về tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH); việc triển khai thực hiện một số chuyên đề giám sát; cho ý kiến vào dự án Luật Đất đai (sửa đổi).

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

a1..jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải ghi nhận kết quả tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong những năm qua

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải cho biết: Những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đều cao hơn bình quân chung cả nước.

Trong quý I/2023, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng tốc độ tăng trưởng của tỉnh vẫn đạt 6,53% (cả nước là 3,32%). Năm 2023, Thái Nguyên được giao tự cân đối thu - chi ngân sách và sẽ điều tiết 4% số thu ngân sách về Trung ương. …

Về kết quả hoạt động từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đoàn ĐBQH tỉnh đã chủ động vào cuộc từ sớm, làm rõ những bất cập, vướng mắc, khó khăn qua thực tiễn thi hành để góp ý vào các dự án luật, trong đó có dự án Luật Đất đai (sửa đổi).

Đối với việc giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng giai đoạn 2016-2021, Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên là một trong những đơn vị đầu tiên của cả nước thực hiện nội dung này. Kết quả giám sát đã được tổng hợp, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các Sở, ngành, đơn vị đã nêu nhiều vướng mắc liên quan đến các luật và đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ về một số vấn đề, nội dung, như: Sửa đổi quy trình, thủ tục giải ngân cho các dự án đầu tư công; nghiên cứu các giải pháp ứng phó với quy định về thuế tối thiểu toàn cầu; đơn giản hóa quy định về cấp phép khai thác khoáng sản đối với đất dư thừa, đất làm vật liệu san lấp ở các khu vực có dự án đầu tư xây dựng công trình; bố trí nguồn ngân sách Trung ương để triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường liên kết, kết nối hai tỉnh Thái Nguyên - Tuyên Quang; nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh hiện đã xuống cấp; tiếp tục quan tâm hỗ huyện Định Hóa đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2023…

ndh1-2140.jpg
Phó chủ tịch Quốc hội đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cộng

Ghi nhận kết quả tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh "để Thái Nguyên có những bước phát triển đột phá hơn nữa, đề nghị tỉnh cần đặc biệt quan tâm, tập trung triển khai ngay Quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt, phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2050".

Đối với việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Định Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh khẩn trương tiến hành sơ kết, đánh giá, kịp thời triển khai các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Về những đề xuất, kiến nghị của tỉnh sẽ được Đoàn tiếp thu, tổng hợp để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội.    

Nhân dịp này, Đoàn công tác và đại diện lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cộng (có chồng và 1 con là liệt sĩ) và thương binh Nguyễn Văn Thảo, ở tổ 11, phường Túc Duyên (TP. Thái Nguyên).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm việc tại Thái Nguyên