Phó Chánh án TANDTC Phạm Quốc Hưng tiếp Đoàn cán bộ TAND miền Bắc, Lào

Mai Đỉnh| 11/07/2022 19:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 11/7, tại trụ sở TANDTC, đồng chí Phạm Quốc Hưng, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Phó Chánh án TANDTC đã có buổi tiếp xã giao Đoàn cán bộ TAND miền Bắc, Lào do Chánh án Chansouk Fandisavad dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Vui mừng chào đón Đoàn công tác TAND miền Bắc, Lào, Phó Chánh án TANDTC Phạm Quốc Hưng cho biết, các hoạt động hợp tác giữa TAND hai nước Việt Nam - Lào đã được nối lại và thắt chặt hơn sau hơn hai năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đặc biệt sau chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của đồng chí Chánh án TANDTC Lào vào tháng 6/2022.

ta-mien-bac-lao0.jpg
Phó Chánh án TANDTC Phạm Quốc Hưng tiếp đồng chí Chansouk Fandisavad, Chánh án TAND miền Bắc, Lào

Tại buổi tiếp, đồng chí Phạm Quốc Hưng cũng đã khái quát mối quan hệ tốt đẹp trong quan hệ ngoại giao nói chung giữa hai nước và những kết quả trong lĩnh vực tư pháp hai bên. Phó Chánh án khẳng định mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào tiếp tục được củng cố vững chắc, ngày càng đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực.

Đặc biệt chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Lào Phankham Viphavan vào tháng 01/2022 và chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến Lào vào tháng 5/2022 là sự kiện và hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng trong bối cảnh hai nước đã lấy năm 2022 là Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào để kỷ niệm hai ngày lịch sử là 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Lào - Việt Nam (5/9/1962-5/9/2022) và 45 năm Ngày hai nước ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác (18/7/1977-18/7/2022).

ta-mien-bac-lao2.jpg
Đoàn công tác TAND miền Bắc, Lào chụp hình lưu niệm cùng đồng chí Phạm Quốc Hưng, Phó Chánh án TANDTC Việt Nam

Nhắc lại mối quan hệ hợp tác của Tòa án hai nước Việt Nam và Lào, đồng chí Phạm Quốc Hưng cho rằng, sau khi TANDTC hai nước ký Thỏa thuận hợp tác vào ngày 13/8/2008 đã đưa quan hệ giữa hai đơn vị không ngừng phát triển trong thời gian gần đây. Bản Thỏa thuận đạt được có các nội dung hợp tác mang tính định khung cho phương hướng hợp tác về các lĩnh vực bồi dưỡng cán bộ; tổ chức nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm giữa Thẩm phán và cán bộ hai hệ thống Tòa án.

Tính đến nay, 10 Tòa án cấp tỉnh của Việt Nam có chung đường biên giới với Lào và 08 Tòa án cấp tỉnh không có chung đường biên giới với Lào đã ký biên bản ghi nhớ về sự hợp tác với Tòa án cấp tỉnh của Lào. Trong đó, TAND cấp cao tại Hà Nội đã ký Thỏa thuận hợp tác với TAND miền Bắc, Lào vào tháng 11/2019 tại Luông Pha Bang.

ta-mien-bac-lao1.jpg
Đoàn công tác TAND miền Bắc, Lào chụp ảnh lưu niệm tại Phòng xét xử Hội đồng Thẩm phán TANDTC

Tại buổi tiếp, thay mặt đoàn công tác TAND miền Bắc, Lào, Chánh án Chansouk Fandisavad cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo TANDTC Việt Nam và bày tỏ lòng tin tưởng sâu sắc mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa Tòa án hai nước sẽ ngày càng bền chặt và phát triển.

Cũng tại buổi tiếp, Chánh án Chansouk Fandisavad cũng đã báo cáo lãnh đạo TANDTC Việt Nam về kết quả làm việc với TAND cấp cao tại Hà Nội, cũng như những hoạt động, chương trình hợp tác đã và đang triển khai giữa hai bên. Chánh án Chansouk Fandisavad hy vọng trong thời gian tới đây, TAND miền Bắc, Lào sẽ tiếp tục nhận được nhận được sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ từ các cấp lãnh đạo TAND Việt Nam.

ta-mien-bac-lao3.jpg
Đoàn công tác TAND miền Bắc, Lào chụp hình lưu niệm tại trụ sở TANDTC Việt Nam

Đánh giá cao hoạt động làm việc của Đoàn TAND miền Bắc, Lào với TAND cấp cao tại Hà Nội, đồng chí Phạm Quốc Hưng đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp triển khai hiệu quả các chương trình hợp tác đã và đang triển khai.

Thay mặt lãnh đạo TANDTC Việt Nam, đồng chí Phạm Quốc Hưng khẳng định luôn sẵn sàng hỗ trợ TAND Lào nói chung và TAND miền Bắc, Lào nói riêng trong việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về cải cách tư pháp, đào tạo đội ngũ cán bộ, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động Tòa án. Đồng chí cũng tin tưởng mối quan hệ hợp tác tư pháp giữa TAND cấp cao tại Hà Nội và TAND miền Bắc, Lào sẽ ngày càng thắt chặt và hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Phạm Quốc Hưng tiếp Đoàn cán bộ TAND miền Bắc, Lào