Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xã giao Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ

Mai Đỉnh| 10/06/2022 22:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 10/6, tại Hà Nội, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình có buổi tiếp ngài Todd D. Robinson, Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách Cục Phòng chống Ma túy và Thực thi Pháp luật Quốc tế, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Dự buổi tiếp có Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Noah Zaring; đại diện Bộ Ngoại giao và cơ quan TANDTC.

Tại buổi tiếp, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chào mừng Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Todd D. Robinson cùng các thành viên trong Đoàn đã đến thăm, làm việc với TANDTC Việt Nam; khẳng định quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ hiện nay đang từng bước được mở rộng trên nhiều lĩnh vực.

img_0020.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình tiếp xã giao Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Todd D. Robinson

Cảm ơn Chánh án TANDTC Việt Nam Nguyễn Hòa Bình đã dành thời gian tiếp đoàn, Trợ lý Ngoại trưởng Todd D. Robinson bày tỏ vui mừng lần đầu được đến Việt Nam và vinh dự được đến thăm và làm việc với TANDTC Việt Nam.

Trợ lý Ngoại trưởng Todd D. Robinson tái khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng của Hoa Kỳ. Ông Todd D. Robinson nhắc lại chuyến thăm Hoa Kỳ vừa qua của Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với Hoa Kỳ.

Trao đổi tại buổi tiếp, Chánh án Nguyễn Hòa Bình chia sẻ và đánh giá cao Cục Phòng chống Ma túy và Thực thi Pháp luật Quốc tế của Hoa Kỳ (INL) đã hỗ trợ TANDTC tổ chức thành công các chuyến thăm Hoa Kỳ vào những năm vừa qua, và gần đây nhất là chuyến thăm của Đồng chí Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TANDTC vào cuối tháng 4/2022.

Thông qua chuyến thăm này, Đoàn đã thu nhận nhiều thông tin hữu ích phục vụ cho công tác xây dựng Luật bảo vệ trẻ em trong hoàn cảnh tư pháp đặc biệt cũng như các thông tin về mô hình tổ chức xét xử trực tuyến và Tòa án điện tử, chế định mặc cả gỡ tội và công tác quản lý hành chính tòa án của Hoa Kỳ, góp phần thúc đẩy cải cách, phát triển hệ thống Tòa án Việt Nam.

img_0022.jpg
Toàn cảnh buổi tiếp

Cùng với đó, INL đã hỗ trợ TANDTC thực hiện nhiều hoạt động hợp tác trong khuôn khổ Thư thỏa thuận giữa Chính phủ hai nước về hỗ trợ thực thi pháp luật và tư pháp về hình sự (LOA). TANDTC dành sự quan tâm đặc biệt cho các hoạt động hợp tác với INL và luôn sẵn sàng phối hợp với INL để thực hiện những hoạt động đã đề ra, đồng thời khẳng định TANDTC ủng hộ việc Chính phủ hai nước gia hạn LOA.

Cũng tại cuộc tiếp, Chánh án Nguyễn Hòa Bình và Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Todd D. Robinson cũng đã trao đổi về một số vấn đề mà hai bên cùng quan tâm, cụ thể như: Tìm hiểu về mô hình tổ chức các chương trình hỗ trợ trẻ em trong các hoàn cảnh tư pháp đặc biệt của Hoa Kỳ; Mô hình tổ chức xét xử trực tuyến và Tòa án điện tử; Nghiên cứu về chế định thỏa thuận thú tội trong tố tụng hình sự của Hoa Kỳ; Tìm hiểu mô hình quản lý hành chính Tòa án tại Hoa Kỳ; Tăng cường năng lực xét xử các vụ án hình sự về quyền Sở hữu trí tuệ; Nghiên cứu, hoàn thiện các chế định giải quyết tranh chấp thay thế (ADR), đặc biệt là chế định hòa giải…

img_0039.jpg
Đoàn đại biểu TANDTC chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác Hoa Kỳ

Chánh án Nguyễn Hòa Bình mong muốn, trong thời gian tới, Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Todd D. Robinson sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp tích cực hơn nữa để củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia cũng như sự hợp tác có hiệu quả giữa các cơ quan hữu quan và thực thi pháp luật của Việt Nam và Hoa Kỳ.

Chân thành cảm ơn Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã dành thời gian tiếp, Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Todd D. Robinson tin tưởng thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa cơ quan hữu quan và thực thi pháp luật của Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần đưa quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển chặt chẽ và toàn diện hơn.

img_0055.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình tiếp xã giao Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ