Giáo dục

Phổ biến quy chế thi cho thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT tại Đà Nẵng

Trang Trần 01/06/2024 - 13:41

Sáng nay (1/6), thí sinh ở TP. Đà Nẵng có mặt tại các điểm thi để nghe phổ biến quy chế, chuẩn bị sẵn sàng bắt đầu kỳ thi diễn ra vào ngày mai (2/6).

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại Đà Nẵng diễn ra từ ngày 2 - 4/6, có 16.505 thí sinh đăng ký dự thi. Thí sinh dự thi 3 môn gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

1-6-quychethi-1.jpg
Thí sinh kiểm tra lại thông tin cá nhân tại bảng niêm yết trước khi vào phòng nghe phổ biến quy chế thi

Tại các điểm thi, từ 8 giờ đã tiến hành họp, rà soát lại các điều kiện của cán bộ coi thi; tổ chức học quy chế làm thi cho cán bộ coi thi; phổ biến các quy định chung của kỳ thi; kiểm tra hồ sơ thi và điều kiện cơ sở vật chất của các phòng thi.

Từ 9 giờ 30 phút, thí sinh đến phòng thi, đại diện cán bộ bộ coi thi phổ biến các thủ tục dự thi, quy chế thi, lịch thi, đính chính sai sót (nếu có).

1-6-quychethi-2.jpg
Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi, rà soát thông tin

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng đã thành lập 33 điểm thi với 679 phòng thi và 2 Điểm thi dành cho thí sinh dự thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, với 68 phòng thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng huy động 2.000 giáo viên coi thi và chấm thi, đồng thời phối hợp với với Công an TP. Đà Nẵng huy động 150 cán bộ, chiến sỹ bảo vệ anh ninh trật tự tại các điểm in sao đề thi, cũng như điểm thi.

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với Công an TP. Đà Nẵng và Công an các quận, huyện bảo vệ nghiêm ngặt khu ra đề thi và in sao đề thi cũng như các địa điểm thi.

Lực lượng CSGT và công an các đơn vị, địa phương có mặt trực chốt, phân luồng, phối hợp đảm bảo an toàn giao thông từ sáng sớm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học sinh đến điểm thi đúng giờ quy định.

Công an TP Đà Nẵng điều tiết giao thông, đảm bảo ATGT trên các tuyến đường đến các điểm thi, không để xảy ra ùn tắc, không để các loại phương tiện đậu đỗ gây cản trở giao thông.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp các sở, ban ngành bố trí lực lượng giúp cho các em ổn định ngay từ đầu đến buổi thi, cũng như lúc kết thúc thi.

Kết hợp với Công ty Điện Lực, công ty cấp nước để cấp nước và điện đầy đủ trong khu vực làm thi cũng như các địa điểm coi thi và chấm thi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phổ biến quy chế thi cho thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT tại Đà Nẵng