Phim 'Hương vị tình thân', Mạnh Trường và Hồng Diễm giành giải ấn tượng tại VTV Awards 2021

Minh Khang| 02/01/2022 08:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hương vị tình thân" đoạt giải "Phim truyền hình ấn tượng" tại VTV Awards 2021, tối 1/1.

Thay mặt đoàn phim nhận giải, đạo diễn Danh Dũng nói: "Đây là giải thưởng của tập thể, đã dốc sức trong 10 tháng làm phim, trải qua ba lần dịch bùng phát. Tôi cảm ơn khán giả đã ưu ái tác phẩm". Hương vị tình thân ra mắt từ tháng 4/2021, thực hiện theo hình thức "cuốn chiếu" (vừa quay vừa phát sóng).

Làm phim thời dịch, êkíp được nhà đài cấp giấy phép quay phim lẫn giấy thông hành. Thông thường, đoàn phim có khoảng 70-80 người, phải rút xuống còn khoảng một nửa. Êkíp gặp khó trong việc xin bối cảnh, đặc biệt là ở ngoài trời, thường phải chọn những khu xa dân cư hoặc thay bằng cảnh trong nhà. Mỗi khi ra ngoại thành quay, đạo diễn và cả êkíp phải xét nghiệm ngay trong đêm để kịp có kết quả, đủ điều kiện di chuyển. Hàng quán đóng cửa, các thành viên trong đoàn mang cơm hộp để ăn.

Diễn viên Mạnh Trường nhận giải ở sự kiện. Ảnh: VTV

Diễn viên Mạnh Trường nhận giải ở sự kiện. Ảnh: VTV

Ngoài giải thưởng dành cho tác phẩm, Mạnh Trường - vai Long - thắng hạng mục "Nam diễn viên ấn tượng". Anh nói: "Tôi mong khán giả luôn đồng hành, ủng hộ, yêu thương phim Việt. Tình cảm của khán giả là động lực lớn nhất của chúng tôi trên con đường nghệ thuật". Trước đó, nữ chính phim - Phương Oanh - rút khỏi đề cử.

Phim kể về Phương Nam (Phương Oanh) - cô gái mồ côi gặp nhiều biến cố trong cuộc sống, sau này tìm được tình yêu đích thực bên Long (Mạnh Trường). Khai thác đề tài gia đình quen thuộc, phim tạo sức hấp dẫn nhờ xây dựng nhiều nút thắt, mở liên quan thân phận Phương Nam. Ngoài ra, diễn xuất của dàn nghệ sĩ tên tuổi như Như Quỳnh, Võ Hoài Nam, Quách Thu Phương, Tú Oanh... góp phần vào thành công của tác phẩm.

Hồng Diễm lần thứ hai liên tiếp đoạt giải "Nữ diễn viên ấn tượng", nhờ vai Minh Châu phim Hướng dương ngược nắng. Cô không đến trường quay, nhận giải qua kết nối video. Năm 2020, Hồng Diễmđoạt giải với vai Khuê phim Hoa hồng trên ngực trái.

Lễ trao giải dự kiến diễn ra tháng 9/2021 nhưng bị lùi vì dịch. Trong ba tiếng, ban tổ chức trao các giải thưởng cho chương trình tài liệu, giải trí, thời sự... Với nhiều đề cử, êkíp dàn dựng tiểu phẩm hoặc nhạc kịch để giới thiệu. Bi Béo - con trai nghệ sĩ Xuân Bắc - tấu hài cùng bố khi công bố các show tranh giải "Chương trình dành cho trẻ em ấn tượng". Ca sĩ Văn Mai Hương, Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn, Mỹ Anh, Bảo Trâm... tham gia biểu diễn.

VTV Awards nhằm tôn vinh những chương trình và con người để lại dấu ấn trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam trong một năm (tính từ tháng 8 năm trước đến hết tháng 7 năm sau). Giải được tổ chức lần đầu năm 2014. Năm ngoái, Hoa hồng trên ngực trái được vinh danh ở hạng mục "Phim truyền hình ấn tượng".

Giải thưởng Truyền hình VTV 2021

Người dẫn chương trình ấn tượng: Nguyễn Tuấn Dương

Phim truyền hình ấn tượng: Hương vị tình thân

Nữ diễn viên ấn tượng: Hồng Diễm

Nam diễn viên ấn tượng: Mạnh Trường

Nghệ sĩ ấn tượng: Xuân Bắc

Chương trình giải trí ấn tượng: Cuộc hẹn cuối tuần

Chương trình dành cho trẻ em ấn tượng: Thiếu niên nói

Phim tài liệu ấn tượng: Hòa hợp dân tộc - chuyện chưa kể

Hình ảnh Thời sự ấn tượng: Sạt lở đất kinh hoàng ở Trà Leng

Chương trình Văn hóa - Thể thao ấn tượng: Tổ quốc trong tim

Chương trình của năm: Mưa lũ lịch sử miền Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim 'Hương vị tình thân', Mạnh Trường và Hồng Diễm giành giải ấn tượng tại VTV Awards 2021