Philippines: Du khách đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 bị cách ly bắt buộc 7 ngày

Bạch Dương| 04/06/2021 22:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Philippines đã giảm quy định số ngày cách ly bắt buộc từ 14 ngày xuống còn một tuần đối với những du khách nước ngoài đã được tiêm phòng COVID-19 đầy đủ.

tiem-vaccine-ngua-covid29.jpg

Cổng thông tin GMA dẫn lời phát ngôn viên Tổng thống Philippines, ông Harry Roque cho hay, du khách đã được tiêm ngừa vaccine COVID-19 sẽ không phải làm xét nghiệm PCR ngay khi nhập cảnh. Họ chỉ phải làm xét nghiệm nếu các triệu chứng của COVID-19 xuất hiện trong vòng bảy ngày kể từ ngày tự cách ly.

Ông Roque lưu ý, tất cả những người đến Philippines mà đã được được tiêm chủng đầy đủ sẽ phải trải qua kiểm dịch bắt buộc trong 7 ngày. Ông cũng cho biết thêm, những người đang trong thời kỳ tự cách ly 7 ngày sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng để phát hiện kịp thời các triệu chứng của bệnh COVID-19.

Phát ngôn viên Tổng thống Philippines cho biết thêm, nhóm mục tiêu liên ngành về COVID-19 đã thông qua các quy tắc mới vào ngày 3/6.

Theo đó, người “được tiêm chủng đầy đủ” là người đã được tiêm mũi thứ hai của vaccine hai thành phần hoặc một liều vaccine một thành phần từ hai tuần trở lên trước khi tới Philippines.

Được biết, những người đến đất nước này phải mang theo thẻ tiêm chủng đã được chứng nhận. Sau khi hết thời hạn cách ly bảy ngày, khách du lịch sẽ được cấp giấy chứng nhận kiểm dịch có ghi tình trạng tiêm chủng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Du khách đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 bị cách ly bắt buộc 7 ngày