Philippines: Người dân sẽ không được biết tên vaccine COVID-19 trước khi đến điểm tiêm chủng

Bạch Dương| 20/05/2021 22:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính quyền Philippines quyết định không thông báo trước cho người dân về tên gọi loại vaccine ngừa COVID-19 sẽ được cung cấp tại các trung tâm tiêm chủng, Philstar ngày 20/5 dẫn nguồn từ cơ quan báo chí Bộ Y tế nước này cho biết.

Tuy nhiên, theo cơ quan báo chí Bộ Y tế Philippines, trong trường hợp này, người dân nước này sẽ không hề bị mất đi quyền tiếp nhận thông tin về loại vaccine ngừa COVID-19 mà họ sẽ được tiêm tại các điểm tiêm chủng. Tại đây, họ sẽ được thông báo về loại thuốc và các phản ứng phụ.

Cơ quan báo chí Bộ Y tế Philippines cho biết, quyết định này được đưa ra sau khi có báo cáo về việc người dân xếp hàng tại điểm tiêm chủng sử dụng vaccine Pfizer-BioNTech.

tiem-vaccine-covid-philippines.jpg
Ảnh minh họa

Bộ Y tế Philippines khẳng định: “Tất cả các loại vaccine hiện có trong nước đều an toàn, hiệu quả và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng và tử vong sau khi tiêm đủ số liều theo yêu cầu”.

Thông tin cũng cho biết thêm, vaccine đang được thử nghiệm tại Bộ Khoa học - Công nghệ, Cục Quản lý Thực phẩm - Dược phẩm và các nhóm đánh giá vaccine khác nhau.

Bộ Y tế Philippines nhấn mạnh, vaccine tốt nhất là vaccine hiện đang có sẵn, không phụ thuộc vào nhãn hiệu.

Trước đó, Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố không cho phép người dân Philippines lựa chọn vaccine ngừa COVID-19 do chính phủ cung cấp để tiêm chủng.

Theo đó, vaccine sẽ được phân phối một cách đại trà cho tất cả người dân Philippines, không phân biệt là vaccine của nhà sản xuất nào. CBN News dẫn lời Tổng thống Duterte nhấn mạnh: “Tất cả các loại vaccine đã được cơ quan quản lý dược phê duyệt đều mạnh và hiệu quả”.

Đến nay, tổng số người mắc bệnh ở Philippines đã vượt quá 1,15 triệu người, hơn 1,08 triệu người được chữa khỏi và 19,5 nghìn bệnh nhân tử vong.

Philippines đã phê duyệt việc sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của công ty Moderna (Mỹ) và Sputnik V (Nga), cũng như các loại thuốc của công ty Mỹ Pfizer, AstraZeneca (Anh-Thụy Điển), Sinovac (Trung Quốc), Bharat Biotech (Ấn Độ) và Janssen thuộc sở hữu của Tập đoàn Johnson & Johnson của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philippines: Người dân sẽ không được biết tên vaccine COVID-19 trước khi đến điểm tiêm chủng