Phiên toà luận tội Minh Béo sẽ diễn ra vào hôm nay

Hà Thu| 10/08/2016 08:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Minh Béo có thể sẽ nhận tội trong phiên tòa sẽ diễn ra vào 9h sáng hôm nay tại quận Cam, Califonia.

Là người theo dõi ngay từ đầu vụ án Minh Béo và có mặt tại Mỹ, phóng viên Ngọc Lan cho hay có thể trong phiên tòa ngày hôm nay, Minh Béo có thể sẽ nhận tội. Hiện các luật sư giàu kinh nghiệm khi quan sát diễn biến phiên tòa cũng đều đưa ra nhận định vụ án của diễn viên hài Minh Béo đã đến lúc đi đến hồi quyết định.

Theo chị Ngọc Lan, nếu Minh Béo nhận tội thì sẽ có 2 trường hợp xảy ra. Nếu mức án bằng thời gian tạm giam, nam diễn viên sẽ bị tuyên án và trục xuất khỏi Mỹ, về Việt Nam ngay lập tức. Nếu mức án cao hơn thời gian tạm giam thì nam diễn viên phải thụ án ở nhà tù tiểu bang.

Tuy nhiên, luật sư Mia Yamamoto chắc chắn sẽ không muốn thân chủ phải chịu thi hành án ở nhà tù tiểu bang vì vậy sẽ tìm cách thương lượng với bên công tố kéo dài thời gian tuyên án trùng với thời điểm bị cáo tạm giam. Khi đó, tòa tuyên án cũng là lúc Minh Béo bị trục xuất.

Phiên toà luận tội Minh Béo sẽ diễn ra vào hôm nay

Chị Ngọc Lan cũng cho biết, khi vào thăm Minh Béo, nam diễn viên từ chối các câu hỏi từ chị. Hiện nam diễn viên đã không còn béo với thân hình tròn trịa, đôi mắt thâm quầng và ánh nhìn lo lắng như 4 tháng trước. Anh ấy gầy hơn trước nhiều, bộ đồ tù trở nên rộng thùng thình. Đặc biệt, ánh mắt và gương mặt Minh Béo nhanh nhẹn, tươi tắn".

Ngày 20/3, Hồng Quang Minh (nghệ danh hoạt động tại Việt Nam là Minh Béo) đã tiếp cận với một nhóm các vũ công trong cuộc thi tài năng tại một đài phát thanh ở Huntington Beach và nói với họ rằng họ đã được chọn để thử giọng cho một dự án video.

Ngày 23/3, một cậu bé tự nhận là nạn nhân của Minh Béo bất ngờ đến Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD) trình báo về việc cậu đã bị nam nghệ sĩ này lạm dụng tình dục trong buổi thử giọng hôm 23/3.

Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Ngày 28/3, văn phòng Biện lý quận Cam, California, Mỹ (OCDA) đưa thông cáo báo chí về vụ việc này. Tối cùng ngày, các kênh truyền hình địa phương cũng đã đưa tin, trong đó có kênh truyền hình ABC nổi tiếng.

ngày 29/3, tại buổi họp báo công bố dự luật mới của bang California, Chánh Biện Lý quận Cam - ông Tony Rackauckas - nói rằng để đề phòng khả năng trốn thoát, không hầu tòa của Minh Béo, nhà chức trách yêu cầu nâng số tiền bảo lãnh tại ngoại lên 1 triệu, thay vì 100 nghìn USD.

Trong phiên tòa luận tội đầu tiên ngày 15/4, bị cáo Minh Béo không nhận tội, chánh án tòa vẫn giữ nguyên mức tiền bảo lãnh tại ngoại là 1 triệu USD.

Trong phiên tòa thương lượng ngày 13/5, luật sư mới của Minh Béo là bà Mia Yamamoto xin dời ngày xét xử sang 27/5.

Đến ngày 27/5, bà Mia Yamamoto tiếp tục yêu cầu dời ngày thương lượng sang 29/6 và đề nghị hủy bỏ ngày ấn định phiên sơ thẩm (10/6) trước đó được đưa ra. Yêu cầu này đã được chấp nhận.

Phiên thương lượng thứ ba vào ngày 27/5, luật sư không đưa ra bất cứ lời bào chữa nào, đồng thời tiếp tục yêu cầu dời ngày thương lượng và đề nghị hủy bỏ ngày ấn định phiên sơ thẩm (10/6) được đưa ra trước đây.

Kết quả của phiên tòa thứ 4 (ngày 29/6), luật sư Mia Yamamoto tiếp tục đề nghị tòa dời ngày thương lượng sang ngày 28/7. 

Trong vòng 4 tháng , Minh Béo đã 5 lần xuất hiện tại phiên tòa. Ngày 10/8, nam diễn viên sẽ tham gia phiên điều trần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên toà luận tội Minh Béo sẽ diễn ra vào hôm nay