Tòa án địa phương

Phiên tòa giả định phổ biến, giáo dục pháp luật về vi phạm quy định ATGT

Gia Ân - Thu Hường 25/09/2024 - 13:36

Sáng 25/9, tại Trường THPT Quỳ Hợp 3, Công an huyện phối hợp với TAND, VKSND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) tổ chức “Phiên tòa giả định” xét xử vụ án vi phạm quy định về an toàn giao thông.

Phiên tòa nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. Đây cũng là một trong những hoạt động hướng đến hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam 9/11/2024.

phien_toa_gia_dinh_1.jpg
Tình huống vi phạm luật giao thông tại phiên tòa giả định.

Về dự phiên tòa giả định có các lãnh đạo Công an huyện, Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện, đại diện phòng tư pháp, Phòng giáo dục, Huyện đoàn, TAND, VKSND huyện và toàn thể cán bộ giáo viên trường THPT Quỳ Hợp 3.

phien_toa_gia_dinh_3.jpg
Quang cảnh phiên tòa giả định.

Nội dung phiên tòa giả định như sau: Ngày 25/9, TAND huyện Quỳ Hợp mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử công khai đối với bị cáo Trần Đình Trung về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a, khoản 2 điều 260 BLHS.

Phiên tòa được thực hiện bởi các thành viên là đại diện Tòa án, VKSND huyện, Hội thẩm dân nhân và giáo viên, đoàn viên của các Chi đoàn trường THPT Quỳ Hợp 3 với nội dung diễn biến dễ hiểu, dễ tiếp cận nhưng vẫn đảm bảo tính răn đe và theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Đặc biệt là luật thực hiện về tham gia giao thông đường bộ.

phien_toa_gia_dinh_2.jpg
Phiên tòa được xây dựng dễ hiểu, các em học sinh còn được tuyên truyền kiến thức về pháp luật.

Để các em nhớ và nắm vững pháp luật, tại phiên tòa giả định các em đã được trao đổi, trả lời câu hỏi các tình huống tại phiên tòa do BTC đưa ra, tạo không khí hào hứng phấn khởi và lan tỏa thông điệp chấp hành và làm việc theo hiến pháp, pháp luật.

Phiên tòa giả định diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các em học sinh. Qua phiên tòa cũng đã tuyên truyền cho các em học sinh vốn kiến thức pháp luật, thực hiện tốt luật ATGT nói riêng và chấp hành pháp luật nói chung. Từ đó giúp các em có biện pháp ngăn ngừa, phòng chống, giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên tòa giả định phổ biến, giáo dục pháp luật về vi phạm quy định ATGT