Phát triển các dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thu Trang| 28/11/2020 19:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/11, trong khuôn khổ chương trình Techfest Việt Nam 2020, Làng Cộng đồng Dịch vụ Hỗ trợ (Community Village) tổ chức hội thảo “Phát triển các dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Hội thảo nhằm giúp các Startup và các chủ doanh nghiệp có thêm hiểu biết về các dịch vụ hỗ trợ đổi mới sáng tạo được chia sẻ từ các diễn giả.

Tham dự hội thảo có đại diện của các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp, một số cơ quan quản lý liên quan và đông đảo các bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Ngoài ra còn có các diễn giả đến tham gia hội thảo.

Hội thảo “Phát triển các dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” là diễn đàn giao lưu, chia sẻ các kinh nghiệm, trao đổi thẳng thắn và toàn diện các vấn đề các startup, doanh nghiệp hay các cơ quan quản lí, chủ đầu tư quan tâm. Hội thảo cũng cung cấp cho các đơn vị tham dự các cơ hội kết nối và phát triển trong tương lai, giúp cho các Startup và các chủ doanh nghiệp có thêm hiểu biết về các dịch vụ hỗ trợ đổi mới sáng tạo để khởi nghiệp thành công.

anh-3(1).jpg

ThS. Phạm Quang Vinh, Phụ trách Ban Nền tảng tích hợp số, TT Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia, Bộ KH&CN

Chia sẻ tại hội thảo ông Bùi Quang Minh, Nhà sáng lập và Tổng Giám đốc Beta Group cho biết: Vai trò của Làng Cộng đồng Dịch vụ Hỗ trợ sẽ là không gian để kết nối tất cả các thông tin và hỗ trợ tất cả mọi người trong những việc cần làm, đặc biệt là trong hành trình khởi nghiệp cũng như phát triển các doanh nghiệp mang tính công nghệ. Với tất cả các nguồn lực của các cơ quan, tổ chức, nhà nước đến tư nhân Làng Cộng đồng Dịch vụ Hỗ trợ hy vọng sẽ kết nối được mọi người lại với nhau.

Ông Minh nhấn mạnh: Hội thảo “Phát triển các dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” sẽ là điểm khởi đầu, sau hội thảo này hy vọng sẽ có nguồn lực giống như cánh cửa mở để cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và những bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp có thể tiếp cận, có thông tin và có nguồn lực, cách thức làm đặc biệt là kinh nghiệm của những người đi trước để có thể thực hiện được mô hình của mình. Beta Group rất mong muốn có thể dùng những thành công của mình để là câu chuyện mẫu hướng dẫn các bạn trẻ đi theo con đường khởi nghiệp như: Gọi vốn như thế nào, làm việc với các nhà đầu tư ra sao, xây dựng mô hình kinh doanh, cách làm Startup,… Tiếp theo Beta sẽ vẫn tiếp tục xây dựng những doanh nghiệp khởi nghiệp ở trong hệ thống tổ chức để đào tạo ra những nhà khởi nghiệp trẻ dựa vào mô hình của mình.

anh-1-3-.jpg

Các diễn giả chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Trình bày tham luận về “Giải pháp tích hợp số đa dịch vụ cho hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” ThS. Phạm Quang Vinh, Phụ trách Ban Nền tảng tích hợp số, TT Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia, Bộ KH&CN thông tin: Về vai trò trong chuyển đổi số, hỗ trợ cho việc khởi nghiệp sáng tạo, chúng tôi đã ứng dụng các công nghệ mới nhất, các công nghệ tích hợp các nền tảng số, công nghệ tích hợp các nền tảng. Ví dụ như thực tế ảo tăng cường vào trong công tác xây dựng nên bộ công cụ, nền tảng. Làm sao cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo có thể tích hợp các dịch vụ của mình trên đó, cũng như triển khai các thao tác về kết nối, giới thiệu các sản phẩm, các công nghệ của mình trên nền tảng số này một cách thuận lợi. Nhờ có công nghệ này, cộng đồng khi tham gia sẽ được nhìn thấy các sản phẩm được vận hành, được triển khai như trên thực tế, chứ không phải là các ảnh chụp như trước đây. Trước kia sản phẩm công nghệ rất khó để mô tả, hiển thị nhưng hiện nay nhờ công nghệ 3D và công nghệ thực tế ảo tăng cường làm cho việc quan sát các dịch vụ, công nghệ sáng tạo dễ dàng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển các dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo