Phát hiện nhóm người sinh hoạt “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ” giữa mùa dịch

Anh Vũ| 10/09/2021 16:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/9, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa phát hiện một nhóm sinh hoạt “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ” trái phép có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh, thu giữ nhiều tài liệu có liên quan.

anh-1.jpg
Đối tượng Hồ Rin tại cơ quan điều tra.

Theo đó, nhóm sinh hoạt trái phép gồm Hồ Rin (SN 1993), Lê Thị Khánh Huyền (SN 1996) cùng tạm trú tại đường Lương Văn Can, phường An Cựu, TP.Huế và Hoàng Thị Kim L. (SN 2003, là học sinh) trú tại phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy.

Tại thời điểm kiểm tra, 3 người nói trên đang tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép theo Hội thánh của Đức chúa trời mẹ. Lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 3 cuốn kinh thánh, khoảng 200 bì thư đựng tiền dâng lễ, hơn 60 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều phương tiện máy móc khác.

Qua khai thác dữ liệu trên máy tính của đối tượng Rin, cơ quan Công an đã phát hiện nhều File dữ liệu dùng để giảng dạy, truyền đạo về Hội thánh của Đức chúa trời mẹ; danh sách dâng lễ vật của các thành viên.

Thượng tá Cái Quang Minh- Phó trưởng phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 100 người tham gia Hội thánh này. Trong đó, những người cầm đầu lôi kéo là người ngoại tỉnh từ phía Bắc vào Huế thuê phòng trọ để hoạt động.

anh-2.jpg
Tang vật thu giữ được của vụ việc.

Để đánh lừa người dân, những người này thường ngụy trang bằng vỏ bọc là người kinh doanh, buôn bán tự do. “Con mồi” được các đối tượng nhắm đến để trục lợi, truyền đạo chủ yếu là những người dễ tin, tò mò, người có hoàn cảnh éo le bệnh tật, bế tắc trong cuộc sống, học sinh, sinh viên…

Với nội dung tuyên truyền cực đoan, phản khoa học như chỉ sống cho riêng mình, không thờ cúng tổ tiên, từ bỏ gia đình, không làm vẫn có ăn…Nhiều gia đình đã có người thân bị lôi kéo vào tổ chức này, hàng tháng phải đóng góp 1/10 thu nhập và có trách nhiệm đi truyền đạo cho người khác.

Hiện Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia vào tổ chức tự xưng “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ”.

Đồng thời cũng khuyến cáo người người dân cần hết sức tỉnh táo, không tham gia vào tổ chức này tránh vi phạm pháp luật, vừa tiền mất, tật mang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhóm người sinh hoạt “Hội thánh của Đức chúa trời mẹ” giữa mùa dịch