Phát hiện ít nhất 100 ca mắc COVID-19 trên tàu chiến Hải quân Hoàng gia Anh

Bạch Dương| 14/07/2021 22:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên hàng không mẫu hạm HMS Queen Elizabeth của Hải quân Hoàng gia Anh có ít nhất 100 người đã bị nhiễm coronavirus, tờ The Sun đưa tin.

hms-queen-elizabeth.jpg
Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Hải quân Hoàng gia Anh

Cụ thể, tờ The Sun của Anh viết: “Ít nhất 100 thành viên thủy thủ đoàn của hàng không mẫu hạm HMS Queen Elizabeth đã nhiễm virus SARS-CoV-2”.

Đại diện của Hải quân Hoàng gia Anh cho biết, trong khuôn khổ xét nghiệm định kỳ, đã phát hiện một số lượng nhỏ các ca nhiễm COVID-19 trong số các thành viên thủy thủ đoàn.

Điều đáng lưu ý là, tất cả các thành viên trên tàu sân bay HMS Queen Elizabeth đều đã được tiêm cả hai liều vaccine ngừa COVID-19; và họ đều cũng thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch, kể cả đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách xã hội, The Sun cho biết.

Tuy nhiên, đại diện Hải quân Hoàng gia Anh nhấn mạnh: “Nhóm tác chiến vẫn sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, và điều này sẽ không ảnh hưởng đến việc triển khai hoạt động (trên tàu sân bay) theo bất kỳ cách nào”.

Tờ The Sun lưu ý, các ca lây nhiễm cũng đã được phát hiện trên các tàu khác thuộc Nhóm tấn công tàu sân bay của Anh (AUG). Trên tàu có tổng cộng 3.700 người.

Hiện tại, soái hạm (chiến hạm do chỉ huy trưởng sử dụng) của hạm đội Anh Queen Elizabeth đã đi vào Ấn Độ Dương, theo kế hoạch sẽ ghé Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore.

Hồi cuối tháng 5 vừa qua, nhóm tác chiến tàu sân bay của Anh đã đến khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương để tham gia đợt tập trận chung với các nước đồng minh.

Trước đó, ngày 26/4 truyền thông đưa tin, nhóm gồm hơn 30 tàu gồm tàu ​​sân bay Queen Elizabeth, cùng với 8 chiếc F-35B Lightning II, 4 trực thăng Wildcat, 7 trực thăng chống ngầm Merlin Mk2 và 4 trực thăng chiến đấu Merlin Mk4, các tàu khu trục loại 45, các tàu khu trục Defender và Diamond, các tàu tuần tra chống ngầm Kent và Richmond, và các tàu phụ trợ Fort Victoria và Tidespring.

Nhóm được hộ tống bởi tàu ngầm lớp Astute mang tên lửa Tomahawk. Hành trình sẽ tiếp tục trong 28 tuần, và tàu của Anh sẽ đi qua quãng đường 26.000 hải lý, ghé qua hơn 40 quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện ít nhất 100 ca mắc COVID-19 trên tàu chiến Hải quân Hoàng gia Anh