Phát hiện đường dây buôn lậu 200 tấn hàng hóa mỗi ngày

Phong Vân| 18/12/2020 20:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/12/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Ninh triệt phá thành công đường dây buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tỉnh Quảng Ninh.

Theo Bộ Công an, đây là đường dây buôn lậu hoạt động có tổ chức, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới có quy mô đặc biệt lớn, phức tạp, liên quan nhiều đối tượng ở khắp các tỉnh thành trong cả nước, do đối tượng Đào Văn Chấp (SN 1969, trú tại phường Ka Long, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) cầm đầu.

buon-lau.jpg
Một kho chứa hàng buôn lậu bị phát hiện. Ảnh: VTV.VN

Qua đấu tranh ban đầu, Cơ quan điều tra đã phát hiện hơn 30 đối tượng và thu giữ hơn 300 tấn hàng hóa. Khám xét đồng loạt các kho chứa hàng tại Hưng Yên, Hà Nội… của các đối tượng, thu giữ thêm hơn 200 tấn hàng hóa, 20 xe container và xe tải các loại.

Tại thời điểm bắt giữ, các xe chở hàng lậu và hàng hóa ở kho chứa của các đối tượng đều đã được thông quan tại Cửa khẩu Bắc Phong Sinh, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh.

Loại hàng hóa được các đối tượng buôn bán, vận chuyển trái pháp luật rất đa dạng, trong đó đa phần là quần áo, mỹ phẩm, phụ tùng ô tô, xe máy, hàng điện tử… Trung bình mỗi ngày các đối tượng khai vận chuyển, buôn bán khoảng hơn 200 tấn hàng hóa các loại, trị giá hàng chục tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện đường dây buôn lậu 200 tấn hàng hóa mỗi ngày