An ninh trật tự

Phát hiện, bắt giữ đối tượng bị truy nã

Trang Việt 08/03/2024 - 20:08

Ngày 8/3, khi tiếp nhận 62 công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc tại Cửa khẩu Chi Ma (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn), lực lượng chức năng phát hiện 1 đối tượng đang bị Công an huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên truy nã từ năm 2019.

nctp-3(1).jpg
Lực lượng chức năng tiếp nhận đối tượng Tiến tại Cửa khấu Chi Ma.

Trong đợt tiếp nhận người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc đợt này có 3 công dân là người Lạng Sơn, còn những công dân khác có hộ khẩu thường trú ở nhiều tỉnh, thành phố khác của Việt Nam. Đa số, những trường hợp xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc là để kiếm việc làm, họ đều không có giấy tờ hợp pháp nên bị lực lượng chức năng Trung Quốc phát hiện và bắt giữ.

Trong quá trình xác minh tiếp nhận công dân, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Tiến, sinh năm 1997, trú tại xã Minh Châu (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Mỹ truy nã từ năm 2019 về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

anh-1-nhap-canh-trai-phep(1).jpg
Lực lượng chức năng 2 bên tiến hành bàn giao những công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Sau khi tiếp nhận Nguyễn Văn Tiến, Công an tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với lực lượng chức năng tại cửa khẩu hoàn tất các thủ tục bàn giao đối tượng cho Công an huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với các công dân còn lại, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh đã xác minh lý lịch cá nhân, khai thác thông tin và hướng dẫn quay trở về địa phương theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện, bắt giữ đối tượng bị truy nã