An ninh trật tự

Khởi tố 2 bị can môi giới xuất cảnh trái phép

Thanh Phương 21/02/2024 - 22:25

Ngày 21/2, thông tin từ Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đã ban hành quyết quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 2 đối tượng về tội tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép.

Các bị can bị khởi tố, bắt giam là Lưu Văn Dũng (SN 2003, trú tại phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình) và Nguyễn Huy Hoàng (SN 2004, trú tại phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình).

Theo hồ sơ vụ án, các đối tượng khai nhận, khoảng tháng 10/2022, Nguyễn Huy Hoàng đang ở Campuchia đã sử dụng tài khoản Facebook liên hệ và rủ Lưu Văn Dũng sang Campuchia làm việc trên máy tính, lương cao.

bicanlm.jpg
2 bị can tại cơ quan điều tra

Để có thêm người vượt biên trái phép, các đối tượng đăng tin nếu tuyển được người đi sẽ được trả phí môi giới 6 triệu đồng/người.

Các đối tượng đã móc ngoặc đưa T.Đ.H (SN 2009, trú tại phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình) và P.T.T (SN 2003, trú tại phường Thái Bình, TP Hòa Bình) qua bên kia biên giới làm việc bất hợp pháp.

Trái với lời hứa hẹn việc nhẹ, lương cao, khi qua Campuchia, người lao động bị quản lý tập trung tại một khu nhà cao tầng, tiếp giáp Thái Lan, do người Trung Quốc làm chủ.

Hàng ngày, những người này sử dụng máy tính thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản (sử dụng tài khoản Facebook giả nữ để lừa tiền; lừa nạp tiền chơi Game...).

Bước đầu xác định Nguyễn Huy Hoàng nhận được 1.000 USD/người khi đưa sang bên kia biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 2 bị can môi giới xuất cảnh trái phép