Phát hiện bãi tập kết gỗ lậu tại huyện Mang Yang

Ngọc Trinh| 20/09/2018 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại khu vực xã Kong Chiêng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai nạn phá rừng vẫn đang nhức nhối. Cảnh mua bán gỗ diễn ra tấp nập nhưng chính quyền không hay biết.

Sáng 19/9, có mặt tại xã Kong Chiêng, huyện Mang Yang, PV chứng kiến "đoàn xe mô tô" chở gỗ lậu từ rừng ra. Điều đáng nói trên cung đường khoảng 3km có đến 2 trạm quản lý, bảo vệ rừng của công ty TNHH MTV Kong Chiêng nhưng "lâm tặc" dường như không cần để ý đến.

Lần theo dấu vết, PV thấy một bãi tập kết gỗ khủng có đến vài chục khối. Theo quan sát của PV, những hộp gỗ với nhiều kích thước khác nhau còn mới tinh vừa được chở từ rừng ra nằm chồng chất ngổn ngang hai bên đường.

Thỉnh thoảng lại xuất hiện những đối tượng chở gỗ đến bán. "Lâm tặc" bán gỗ, "đầu nậu" thu gom, cảnh mua bán diễn ra hiên ngang, công khai.

Phát hiện bãi tập kết gỗ lậu tại huyện Mang Yang

Bãi tập kết gỗ lậu tại xã Kong Chiêng

Chiều cùng ngày, PV liên hệ với ông Nguyễn Long Sơn, Hạt trưởng hạt Kiểm lâm huyện Mang Yang để phản ánh vụ việc. Ông Sơn cho biết: "Tôi chưa nghe ai báo cáo gì cả. Tôi đang đi công việc bên ngoài, lúc khác trao đổi sau".

PV tiếp tục liên hệ với ông Hội Giám đốc công ty TNHH MTV Kong Chiêng, ông Hội thông tin: "Hiện tại tôi cũng chưa nắm được thông tin cụ thể thế nào. Tôi sẽ chỉ đạo anh em kiểm tra ngay".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện bãi tập kết gỗ lậu tại huyện Mang Yang