Giáo dục

Phát động Cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" năm 2023

Minh Khang 09/10/2023 - 18:22

Chiều 9/10, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" năm 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại (GD&TĐ) là đơn vị thường trực, tổ chức.

Cuộc thi được tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh những thầy giáo, cô giáo có việc làm, thành tích tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục và những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học và giáo dục học sinh.

Cuộc thi là cơ hội để lan tỏa những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh đối với các thầy giáo, cô giáo và các nhà trường, góp phần nâng cao tính giáo dục, khơi gợi niềm tự hào của mỗi học sinh, sinh viên với trường, lớp và thầy cô; động viên, khuyến khích các thầy cô giáo vượt qua khó khăn, tiếp tục có những cống hiến cho ngành Giáo dục và xã hội.

thi1.jpeg
Nhà báo Triệu Ngọc Lâm, Tổng Biên tập Báo GD&TĐ công bố và thông tin về thể lệ cuộc thi. (Ảnh: Báo GD&TĐ)

Phát biểu tại Lễ phát động, Nhà báo Triệu Ngọc Lâm, Tổng Biên tập Báo Giáo dục & Thời đại, cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh những thầy giáo, cô giáo có việc làm, thành tích tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục và những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học và giáo dục học sinh.

Về thể lệ cuộc thi, nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập Báo GD&TĐ cho biết, tác phẩm dự thi tập trung khai thác về những mảng đề tài như: Những ấn tượng sâu sắc về thầy cô giáo mà tác giả yêu quý, ngưỡng mộ hoặc những tác động, ảnh hưởng đặc biệt của thầy cô giáo tới việc học tập, nhận thức, làm thay đổi cuộc sống của cá nhân tác giả hoặc bạn bè, người thân tác giả; Những tình huống sư phạm tiêu biểu, điển hình và cách giải quyết các tình huống ấy của thầy cô giáo mà tác giả đã từng gặp hoặc trải qua, thể hiện năng lực nghề nghiệp, khả năng sáng tạo cũng như tình cảm của thầy cô giáo đối với học sinh, đối với nghề; Những kỷ niệm, những ấn tượng, tình cảm gắn bó sâu sắc đối với ngôi trường mà tác giả hoặc bạn bè, người thân của tác giả đã và đang theo học.

thi2.jpg
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng phát biểu tại Lễ phát động

Các tác phẩm dự thi chưa đăng tải trên sách báo, chưa công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào hoặc gửi dự thi ở các cuộc thi khác do bộ, ngành trung ương tổ chức tính đến ngày gửi đến Ban tổ chức. Tác giả dự thi phải đảm bảo và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác về nhân vật và nội dung bài dự thi của mình.

"Các tác phẩm được chọn để xét trao giải thưởng phải đảm bảo tính chân thực, chính xác. Có định hướng tư tưởng, chính trị đúng đắn; có tác động tích cực tới độc giả về tình cảm, cảm xúc, góp phần nâng cao niềm tự hào, mến yêu của học sinh, sinh viên đối với thầy giáo, cô giáo và nhà trường. Được trình bày sạch sẽ, diễn đạt mạch lạc, khúc chiết, văn phong trong sáng, hấp dẫn", nhà báo Triệu Ngọc Lâm khẳng định.

thi3.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi

Về cơ cấu và giá trị giải thưởng, Ban tổ chức sẽ trao 2 giải tập thể; 2 giải Nhất; 4 giải Nhì; 6 giải Ba; 10 giải Khuyến khích; 2 Giải dành cho Nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải; Giải thưởng phụ do Ban Tổ chức cuộc thi xem xét, quyết định, tùy tình hình thực tế của mỗi năm tổ chức.

Hạn nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 30/11/2023. Tác phẩm dự thi gửi vào email: cuocthi.gdtd@gmail.com

Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" năm 2023