Phạt 10 triệu đồng chủ tài khoản facebook chia sẻ “ăn hột vịt trắng ngừa corona”

Văn Hoàng| 26/02/2020 19:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 26/2, tin từ Sở TT&TT tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với chủ tài khoản facebook “Dâu Tây” vì có hành vi đăng tin sai sự thật về Covid-19.

Trước đó, Sở TT&TT phát hiện tài khoản facebook Dâu Tây chia sẻ thông tin với nội dung "Chiều nay ở quê tui có 1 cô gái 9 tuổi, bé bị câm từ nhỏ tự dưng lúc chiều bé nói được bé kêu mua hột vịt trắng luộc lên ăn để ngừa bệnh virus corona. Vừa nói xong bé qua đời mọi người mua hột vịt luộc ăn trong đêm nay nha ăn trước 12h".

Phạt 10 triệu đồng chủ tài khoản facebook chia sẻ “ăn hột vịt trắng ngừa corona”

Tài khoản Facebook đăng tin sai sự thật về virus corona. (Ảnh: Sở TT&TT Cà Mau cung cấp).

Qua xác minh, chủ tài khoản Dâu Tây là bà L.H.M. (ngụ ấp Ông Khâm, xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau). Ngày 10/2, Sở TT&TT phối hợp cùng các đơn vị liên quan mời bà M. lên làm việc. Tại cơ quan chức năng, bà M. cho biết do thấy trên mạng xã hội đăng thông tin như trên nên chia sẻ để người thân và bạn bè thấy nhằm phòng bệnh. Ngoài ra, bà M. cũng cho biết thêm do không biết chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng, có nội dung sai sự thật trên mạng xã hội là vi phạm pháp luật nên mới làm như vậy. Sau đó, bà M. đã xóa thông tin trên.

Hành vi đăng tin sai sự thật của bà M. đã gây hoang mang dư luận xã hội, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Bà M. đã vi phạm điểm a, khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện (phạt từ 10 - 15 triệu đồng đối với cá nhân vi phạm).

Xét thấy bà M. có thái độ hợp tác tốt với cơ quan chức năng nên Chánh Thanh tra Sở TT&TT đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với bà M. với tình tiết giảm nhẹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 10 triệu đồng chủ tài khoản facebook chia sẻ “ăn hột vịt trắng ngừa corona”