Pháp: Tuần hành “Khăn đỏ” đáp lại biểu tình “Áo vàng”

Bạch Dương (Theo AP)| 28/01/2019 15:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc tuần hành “Khăn đỏ” với sự tham gia của hàng nghìn người Pháp hôm 27/1 được xem như động thái nhằm đáp trả các vụ xô xát bạo lực xảy ra trong các cuộc biểu tình của phe “Áo vàng”.

Pháp: Tuần hành “Khăn đỏ” đáp lại biểu tình “Áo vàng”

Ước tính có khoảng 10.500 người đã xuống đường tham gia cuộc tuần hành “Khăn đỏ”

AP dẫn nguồn tin cảnh sát Paris cho biết, ước tính có khoảng 10.500 người đã xuống đường tham gia cuộc tuần hành “Khăn đỏ”, diễn ra từ 14h00 chiều 26/1 (giờ địa phương). Họ đeo khăn quàng màu đỏ và giơ cao các khẩu hiệu chỉ trích làn sóng bạo lực trong các cuộc biểu tình của phe Áo vàng.

Những người tham gia cuộc tuần hành “Khăn đỏ” đồng thời cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với Chính phủ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và các lực lượng thực thi pháp luật.

Trước đó, như thường lệ vào thứ Bảy mỗi tuần, ngày 26/1, các cuộc biểu tình của phong trào Áo vàng chống Chính phủ Pháp tiếp tục tái diễn. Ước tính khoảng 69.000 người tham gia trên khắp nước Pháp và 4.000 người riêng tại thủ đô Paris, AP cho biết.

Pháp: Tuần hành “Khăn đỏ” đáp lại biểu tình “Áo vàng”

Xem thêm:

Phụ nữ Pháp tuần hành "giành lại" phong trào Áo vàng từ phe bạo động

Phần lớn các cuộc biểu tình của phe Áo vàng lần này diễn ra ôn hòa, tuy nhiên đến cuối ngày 26/1, cảnh sát đã phải sử dụng vòi rồng để ngăn cản những người biểu tình quá khích ném đá vào lực lượng chức năng, khi nhóm này tiến đến Quảng trường Bastile. Theo AP, khoảng 200 người đã bị bắt giữ.

Phần lớn các cuộc biểu tình diễn ra hòa bình, tuy nhiên vào cuối ngày, cảnh sát đã sử dụng vòi rồng để ngăn cản ngưởi biểu tình tại Quảng trường Bastile khi nhiều người biểu tình quá khích ném đá vào lực lượng chức năng. Khoảng trên 200 người đã bị bắt giữ.

Về phía đảng cầm quyền của Tổng thống Macron, theo AFP, mặc dù có bày tỏ thiện cảm với phong trào “Khăn đỏ”, song vẫn giữ một khoảng cách để tránh làm ảnh hưởng đến các cuộc thảo luận, trên tinh thần hòa giải với phe “Áo vàng” đang diễn ra trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Tuần hành “Khăn đỏ” đáp lại biểu tình “Áo vàng”