Pháp tiếp tục thu hồi sữa Lactalis đợt 2 do nghi nhiễm khuẩn

Huy Hoàng| 22/12/2017 21:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tập đoàn sữa hàng đầu của Pháp Lactalis tiếp tục có thông báo mới nhất về vấn đề sữa nhiễm khuẩn vi khuẩn Salmonella.

Theo đó, Lactalis sẽ tăng hơn gấp đôi lượng sản phẩm thu hồi do lo ngại sản phẩm bị nhiễm vi khuẩn Salmonella trong đợt thu hồi thứ 2 đối với sản phẩm của thương hiệu sữa nổi tiếng thế giới này.

Đợt thu hồi đầu tiên diễn ra ngày 10/12 với 625 lô sản phẩm sữa bột dành cho trẻ sơ sinh, tương đương 7.000 tấn sản phẩm. Việc thu hồi mới này được cho là biện pháp phòng ngừa, dù không có rủi ro cũng cần được thu hồi. Những sản phẩm thu hồi đợt này gồm bột và các loại ngũ cốc cho trẻ sơ sinh thương hiệu Picot và Milumel cũng như bột tổng hợp có chứa axit amino Taranis.

Pháp tiếp tục thu hồi sữa Lactalis đợt 2 do nghi nhiễm khuẩn

Đây là đợt thu hồi lần thứ 2 với số lượng 720 lô sản phẩm được bán tại Pháp và ở nước ngoài.

Lactalis đã tiến hành thu hồi các sản phẩm của mình sau vụ hơn 20 trẻ dưới 6 tuổi bị nhiễm khuẩn Salmonella. Các triệu chứng nhiễm khuẩn Salmonella bao gồm tiêu chảy nặng, đau bụng, buồn nôn và đau sốt, gây ra bởi một loại vi khuẩn đường ruột truyền từ gia súc. Khuẩn Salmonella gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và người già vì nguy cơ mất nước, may mắn là tất cả trường hợp nhiễm khuẩn trên đều không có nguy cơ tử vong.

Bộ Y tế Pháp yêu cầu cha mẹ không sử dụng các sản phẩm liên quan. Trong trường hợp xấu nhất, bác sĩ nhi khoa khuyên các bậc phụ huynh nên đun sữa trong 2 phút.

Tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm cho biết, hiện một số sản phẩm có nguy cơ nhiễm khuẩn đã được nhập khẩu về Việt Nam đều có hạn sử dụng đến 2019. Do vậy Cục An toàn thực phẩm hiện đang rà soát và chỉ đạo kiểm nghiệm chỉ tiêu Salmonella Agona đối với các sản phẩm theo cảnh báo.

Tuy nhiên trong thời gian chờ kết quả kiểm nghiệm, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các tổ chức, cá nhân tạm thời ngừng tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm có tên và số lô đã cảnh báo.

Lactalis là một trong những nhà sản xuất sữa dành cho trẻ sơ sinh hàng đầu trên thế giới, với các nhãn hàng Celia, Picot, đồng thời cũng đứng số một châu Âu về sản xuất phô mai, bơ với tên gọi nổi tiếng President.

Điều tra ban đầu cho biết, việc nhiễm khuẩn salmonella có thể bắt nguồn từ một tháp bay hơi dùng để làm khô sữa tại một nhà máy ở thị trấn Craon của Pháp.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp tiếp tục thu hồi sữa Lactalis đợt 2 do nghi nhiễm khuẩn