Pháp: Tấn công khủng bố ngay trước cửa nhà thờ Đức Bà Paris

Hà Kim (Theo Reuters)| 07/06/2017 07:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một kẻ khủng bố đã dùng búa tấn công một cảnh sát Pháp chiều tối 6/6 ngay trước cửa nhà thờ Đức Bà Paris. Toàn bộ khu vực này bị phong toả trong hơn 1 tiếng đồng hồ.

Theo đó, cảnh sát thủ đô Paris đã bắn bị thương một người đàn ông, sau khi người này dùng búa tấn công một cảnh sát bên ngoài nhà thờ Notre-Dame, một địa điểm nổi tiếng thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm ở Paris.

Vụ tấn công đã khiến khiến viên cảnh sát Pháp bị thương nhẹ ở cổ. Cảnh sát Pháp đã lập tức bắn bị thương kẻ tấn công và khống chế tên này. Sau đó, đối tượng tấn công đã được đưa tới bệnh viện. Cơ quan chống khủng bố Pháp đã mở một cuộc điều tra đối với vụ việc nói trên.

Pháp: Tấn công khủng bố ngay trước cửa nhà thờ Đức Bà Paris

Cảnh sát Pháp đã lập tức bắn bị thương kẻ tấn công và khống chế tên này

Có mặt tại hiện trường ngay sau khi vụ việc diễn ra, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérard Collomb tuyên bố, kẻ khủng bố mang trong mình giấy tờ của một sinh viên Algeria và đã hét lên “đây là vì Syria” khi tấn công cảnh sát. Hiện nhà chức trách đang xác minh thẻ căn cước nói trên.

Ngoài búa, cảnh sát còn tìm thấy trên mình kẻ tấn công nhiều con dao làm bếp. Một nguồn tin khác từ cuộc điều tra cho biết, kẻ tấn công tự nhận mình là tín đồ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Ông Collomb cho biết thêm, dường như thủ phạm vụ tấn công hành động một mình. Ông Collomb khẳng định cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố là ưu tiên số một của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Theo một số nhà phân tích, vụ tấn công này cũng giống như vụ khủng bố tại thủ đô London- Anh vào thứ Bảy tuần trước, những kẻ khủng bố có ý đồ rất rõ ràng khi tổ chức tấn công vào các khu vực mang tính biểu tượng cao, thu hút đông du khách để qua đó tạo nên tiếng vang lớn về truyền thông.

Vụ tấn công này gióng lên hồi chuông cảnh báo cho thấy, bất chấp các nỗ lực an ninh, khủng bố vẫn tiếp tục là một nguy cơ nghiêm trọng đối với nước Pháp nói riêng và châu Âu nói chung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp: Tấn công khủng bố ngay trước cửa nhà thờ Đức Bà Paris