Bắt đối tượng dùng chiêu trò biến vàng thật thành vàng giả

Lê Duẩn| 13/11/2014 18:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng thủ đoạn lừa đảo tinh vi, nhóm đối tượng Nam đã đi mua dây chuyền thật tại các tiệm vàng, đúc lại vàng giả theo nguyên mẫu, dùng lại móc sợi dây chuyền vàng thật có in thương hiệu, ký hiệu vàng, rồi đem bán lại cho chính các cửa hiệu đó để lấy tiền.

Bắt đối tượng dùng chiêu trò biến vàng thật thành vàng giả

Đối tượng Nam (bên trái) đang khai nhận thủ đoạn lừa đảo với các điều tra viên

Công an huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Nam (SN 1989 trú ở xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn) là đối tượng trong ổ nhóm chuyên đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại các cửa hàng vàng, trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 9/11/2014 Nguyễn Văn Nam đã cùng 3 đối tượng khác đến hiệu vàng Hoàng Sơn, ở thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa gặp bà Lê Thị Tính là chủ hiệu vàng, gạ bán 2 sợi dây chuyền vàng 9999 có trọng lượng 1 cây.

Thấy đúng nhãn mác dây chuyền, kèm hóa đơn của cửa hàng mình, bà Tính đã đồng ý mua 2 sợ dây chuyền nói trên với giá 30.400.000 VNĐ. Thế nhưng, sau khi kiểm tra lại, chủ cửa hàng mới phát hiện 2 sợi dây chuyền nói trên là vàng giả, nên đã trình báo với Công an huyện.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 12/11/2014, Công an huyện Hoằng Hóa đã điều tra, thu thập đủ tài liệu chứng cứ, chứng minh Nguyễn Văn Nam là đối tượng trong ổ nhóm gồm 4 tên, chuyên đi lừa đảo tại các hiệu vàng trên địa bàn tỉnh, nên đã vận động gia đình Nam đưa đối tượng này ra đầu thú.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Nam khai nhận, được 3 đối tượng ở Hà Nam rủ đi mua các dây chuyền bằng vàng thật tại các hiệu vàng, sau đó, về đúc lại bằng vàng giả giống hệt nguyên mẫu, dùng thêm phần móc của sợi dây chuyền vàng thật có in thương hiệu, ký hiệu vàng, rồi đem bán lại cho chính các cửa hiệu vàng các đối tượng đã mua trước đó.

Sau mỗi vụ lừa trót lọt, Nam được bọn chúng cho từ 2 đến 4 triệu đồng. Với thủ đoạn tinh vi như vậy, Nam đã cùng đồng bọn lừa đảo nhiều cửa hàng vàng khác trên địa bàn huyện Hoằng Hóa và các huyện: Triệu Sơn, Yên Định, Cẩm Thủy, thành phố Thanh Hóa.

Hiện, Công an huyện Hoằng Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, truy bắt 3 đối tượng còn lại trong ổ nhóm chuyên lừa đảo này.                                                                                                                                                            

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng dùng chiêu trò biến vàng thật thành vàng giả