Vay nợ để kinh doanh ảo nhằm chiếm đoạt tiền

Nguyên – Minh| 24/06/2015 18:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/6, TAND tỉnh TT - Huế mở phiên tòa lưu động tại trường ĐH Luật, TP-Huế, xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Võ Thị Kim Dung (SN 1966) trú tại phường Vỹ Dạ, TP-Huế về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, do nợ nần cá nhân với nhiều người trên địa bàn TP-Huế và không thể chi trả, nên trong thời gian từ tháng 4/2014 đến tháng 9/2014, bị cáo Dung đã lợi dụng các mối quan hệ, quen biết cá nhân, che giấu năng lực tài chính của bản thân và việc mình đang làm tại Trung tâm Công viên cây xanh TP-Huế để nói dối là mình đang cần tiền kinh doanh cây cảnh và mua đất rồi mượn tiền của nhiều người nhằm chiếm đoạt, sử dụng trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Với thủ đoạn trên, bị cáo Dung đã lừa đảo chiếm đoạt của 9 người trên địa bàn tỉnh TT-Huế, với tổng số tiền là 3.982.000.000 đồng.

Vay nợ để kinh doanh ảo nhằm chiếm đoạt tiền

Bị cáo Võ Thị Kim Dung tại phiên tòa sơ thẩm

Để được vay tiền, Dung đã ngon ngọt thuyết phục các chủ nợ cho vay với lãi suất cao. Hầu hết những lần vay đều có giấy xác nhận nợ hoặc ghi vào sổ tay, thời gian vay là từ 05 đến 15 ngày. Khoản tiền bị cáo vay từ các chủ nợ từ 124.000.000 đồng đến 992.000.000 đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Dung đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối lỗi trước việc làm sai trái, bị cáo gửi lời xin lỗi đến các bị hại. Đồng thời, bị cáo Dung xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm việc kiếm tiền trả nợ.

Tuy nhiên, HĐXX xét thấy, bị cáo Dung liên tiếp thực hiện các vụ lừa đảo mang tính chuyên nghiệp, lợi dụng lòng tin xâm phạm đến tài sản của người khác. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Võ Thị Kim Dung 14 năm 6 tháng tù, buộc bị cáo phải bồi thường toàn bộ số tài sản đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vay nợ để kinh doanh ảo nhằm chiếm đoạt tiền