Tử hình kẻ hiếp dâm, giết hại hai bé gái chôn trong vườn nhà

Mạnh Hùng| 07/02/2018 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/2, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án Giết người, Hiếp dâm, Che dấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Đào Văn Hùng (SN 1986, trú tại xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội); Đào Văn Đông (SN 1948 - bố của bị cáo) và Nguyễn Thị Nền (SN 1953 - mẹ của bị cáo).

Trong vụ án này, bị cáo Đào Văn Hùng bị truy tố về tội Giết ngườiHiếp dâm, theo quy định tại các điểm a, c, n khoản 1, Điều 93 - BLHS; khoản 1 Điều 111 – BLHS; bố bị cáo là Đào Văn Đông bị truy tố về tội Che dấu tội phạm, theo quy định tại khoản 1, Điều 313 – BLHS; mẹ bị cáo là Nguyễn Thị Nền thì bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm, theo quy định tại khoản 1, Điều 314 – BLHS.

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa xét xử cho thấy, khoảng 11h ngày 19/11/2016, Đào Văn Hùng đi xe máy từ nhà ra cánh đồng Tên Lửa (thuộc địa bàn của thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội). Tại đây, Hùng dựng xe ở ven đường để chờ phụ nữ đi qua sẽ chặn lại hiếp dâm. Khi đi, bị cáo mang theo 2 bao tải dứa màu xanh, trong đó 1 bao có 3 con dao, 1 bao có 10 thanh sắt dài khoảng 1m, đầu nhọn nhằm mục đích nếu bị phát hiện sẽ dùng hung khí chống trả.

Khoảng 10 phút sau, Hùng thấy chị N. T. T. (SN 1991) đeo khẩu trang, đi xe máy qua chỗ Hùng. Thấy cô gái trẻ, Hùng đứng ra giữa đường chặn xe máy chị T. lại, tiến sát, quàng tay vào cổ chị T. kéo làm chị T. phải bỏ xe máy. Hùng kéo chị T. xuống mương nước cạn ngay bên cạnh đường, vật nạn nhân ra để thực hiện hành vi đồi bại.

Trong khi chị T. van xin Hùng và phải nói dối mình đang mang thai, nhưng Hùng vẫn không buông tha. Bị làm nhục, chị T. cố van xin nhưng bị Hùng bóp cổ, đe dọa giết. Khoảng 4 phút sau, có một phụ nữ đi xe máy qua, chị T. cố kêu cứu. Lúc này Hùng bóp cổ không cho chị T. kêu cứu, đồng thời đe dọa. Người phụ nữ đi qua không dừng lại cứu chị T. nên Hùng vẫn cố tiếp tục thực hiện hành vi giao cấu với cô gái trẻ.

Tử hình kẻ hiếp dâm, giết hại hai bé gái chôn trong vườn nhà

Bị cáo Đào Văn Hùng cùng bố mẹ mình là bị cáo Đông và bị cáo Nền tại phiên tòa xét xử

Tiếp đó, có khoảng 3 - 4 xe máy đi qua, có cả nam và nữ nhưng họ chỉ dừng lại xem rồi bỏ đi, không nói gì và cũng không đến cứu. Khi Hùng đang thực hiện hành vi bỉ ổi của mình, có hai thanh niên chở nhau đi xe máy qua đã về nhà gọi thêm người thân đến cứu chị T. Thấy đông người hô hoán chạy đến, Hùng buông nạn nhân ra, chạy lên chỗ xe máy của mình, rút dao đe dọa nếu ai vào sẽ bắt và chém.

Lúc này, thấy có thêm người đến, tên “yêu râu xanh” vội lên xe máy bỏ về nhà trong tình trạng chỉ có chiếc áo quấn ngang người.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an đến nhà vây bắt Hùng. Anh ta lấy thêm dao, xiên sắt nhọn trèo lên nóc nhà cố thủ. Đến khoảng 4h ngày 20/11/2016, Hùng bị công an bắt giữ.

Trong quá trình điều tra, Đào Văn Hùng đã khai nhận trước đó đã sát hại hai cháu nhỏ. Theo điều tra, khoảng 17h ngày 14/5/2016, thấy hai bé gái 11 và 12 tuổi là hàng xóm đang chơi gần nhà mình, Hùng nảy sinh ý định sát hại 2 bé gái.

Kẻ sát nhân này đã dùng 2 tay kẹp cổ hai bé gái lôi vào vườn nhà rồi sát hại một cách dã man. Hắn định giở trò đồi bại với hai nạn nhân nhưng không thành. Lúc này, bố của Hùng đi vào, thấy con trai đứng cạnh xác hai bé gái, đã kêu lên và đi sang gian nhà khác thông báo cho vợ biết.

Bố mẹ Hùng chỉ biết nhìn con và khóc, trong khi tên sát nhân này nói sẽ tự giải quyết, chỉ cần bố mẹ không nói cho ai biết. Hôm đó, chờ khi trời tối, Hùng mang xác hai bé gái chôn ở vườn nhà. Cả bố và mẹ của Hùng đều biết việc làm vô nhân tính của con trai mình.

Về phía gia đình hai bé gái, thấy con mình mất tích đã trình báo công an. Cơ quan công an tổ chức truy tìm và thông báo trên loa phát thanh của thôn. Bố mẹ của Hùng biết hai nạn nhân xấu số đang nằm dưới đất trong vườn nhà mình nhưng không báo cho cơ quan thẩm quyền biết.

Làm rõ vụ án giết hai bé gái, cơ quan điều tra đã khởi tố cả bố và mẹ Hùng về tội các tội danh nêu trên. Tại cơ quan điều tra, Hùng và bố mẹ mình đã khai nhận hành vi phạm tội. Lời nhận tội của các bị cáo phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, kết luận giám định và các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng tại phiên tòa, bị cáo không khai nhận về hành vi giết 2 cháu bé. Tuy nhiên, căn cứ vào lời khai, các tài liệu có trong hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa, HĐXX có đủ cơ sở khẳng định bị cáo Hùng đã thực hiện hành vi hiếp dâm chị T. và giết 2 cháu bé. Hành vi của Hùng đã gây đau thương tang tóc cho gia đình bị hại, hành vi phạm tội dã man. Hùng có 3 tình tiết tăng nặng kịch khung hình phạt nên cần thiết phải cách ly bị cáo này vĩnh viễn khỏi xã hội nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung. Với các bị cáo khác cho mức thấp nhất, cải tạo ngoài xã hội cũng đủ răn đe, cải tạo.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đào Văn Hùng lĩnh án tử hình về tội Giết người, 6 năm tù về tội Hiếp dâm, bị cáo Đào Văn Đông 15 tháng tù treo và bị cáo Nguyễn Thị Nền 12 tháng tù treo theo đúng tội danh truy tố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ hiếp dâm, giết hại hai bé gái chôn trong vườn nhà