Tranh giành đất, dùng dao đâm hàng xóm thủng bụng

Nguyễn Lê| 11/05/2020 18:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng ông Cần cày xới lấn sang phần đất của gia đình mình nên Hòa đã dùng dùng dao đâm vào người ông Cần.

Sáng 11/5, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trương Quang Hòa (SN 1983, trú tại thôn 13, xã Ea Lê, huyện Ea Súp, Đắk Lắk) về tội “Giết người”.

Tranh giành đất, dùng dao đâm hàng xóm thủng bụng

Bị cáo Hòa tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ ngày 15/5/2019, Trương Quang Hòa đi làm rẫy về nhà thấy khu vực đất vườn giáp ranh giữa gia đình mình và gia đình ông Từ Văn Cần (SN 1978, trú cùng thôn) bị cày xới.

Nghĩ ông Cần cày lấn sang đất nhà mình nên Hòa đi lại vào rẫy kể cho chị Vũ Ngọc Quế (SN 1986, vợ của Hòa) biết thì chị Quế nói để về hỏi ông Cần xem thế nào.

Sau khi chị Quế đi về, Hòa lấy một con dao bấm bỏ vào túi quần rồi điều khiển xe máy đi về nhà. Khi về tới nhà, Hòa đi bộ sang nhà ông Cần thấy vợ và mẹ vợ đang ngồi nói chuyện với ông Cần về việc ranh giới đất bị cày xới. Lúc này, Hòa cũng đi vào để nói chuyện thì hai bên xảy ra cãi nhau.

Một lúc sau, cả hai cùng đi ra khu vực ranh giới đất bị cày xới chỉ qua chỉ lại và tiếp tục cãi nhau. Trong lúc ông Cần đang đi vào nhà thì bị Hòa chạy lên chặn đường rồi lấy dao đã thủ sẵn trong người đâm vào bụng của ông Cần.

Bị đâm, ông Cần ôm bụng bỏ chạy. Khi chạy được một đoạn, thấy cháu bé hàng xóm đang chăn bò gần đó cầm một con dao rựa nên ông Cần giật lấy rồi giơ lên thì Hòa quay lưng bỏ chạy về nhà.

Sau đó, Hòa điều khiển xe máy và cầm theo con dao đã đâm ông Cần lên Công an huyện Ea Súp đầu thú. Còn ông Cần được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên.

Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích thì ông Cần bị vết thương ở vùng thượng vị dài 2cm, tổn thương gan (thủng gan), bị tổn hại 39% sức khỏe.

Tại phiên tòa, bị cáo Hòa cho rằng mình bị truy tố về tội “Giết người” là không đúng vì bị cáo không có ý định giết ông Cần và ông Cần cũng không chết. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, sau khi bị đâm, ông Cần ôm bụng bỏ chạy nhưng bị cáo vẫn tiếp tục cầm dao truy đuổi đến khi thấy ông Cần giật được con dao rựa giơ lên để chống trả lại thì bị cáo mới bỏ về, việc ông Cần không chết là ngoài ý muốn của bị cáo.

Bên cạnh đó, nếu bị cáo không có ý định giết người tại sao lại mang theo dao sang nhà ông Cần để nói chuyện. Chính vì vậy, việc VKSND tỉnh Đắk Lắk truy tố bị cáo về tội “Giết người” là hoàn toàn có căn cứ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trương Quang Hòa 12 năm tù về tội “Giết người”. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường cho bị hại số tiền hơn 50 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh giành đất, dùng dao đâm hàng xóm thủng bụng