Sợ chồng đánh, uống thuốc tự tử rồi giết em dâu cho...có bạn

21/11/2014 17:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thua nợ cờ bạc quá nhiều, sợ chồng đánh, Trang quyết định tìm đến cái chết. Tuy nhiên, sau khi viết thư tuyệt mệnh cho chồng, chị ta nảy sinh giết người em dâu sống cùng nhà để xuống dưới cõi âm cho có bạn.

Ngày 21/11, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Thị Mai Trang, 40 tuổi (ở số nhà 10, ngách 105/23, phố Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) 12 năm tù về tội “Giết người”. Bị hại không phải ai xa lạ mà chính là cô em dâu ở cùng nhà với Mai.

Theo truy tố, do đánh bạc bị thua nhiều nên Trang lo sợ chồng phát hiện ra sẽ đánh đập và đuổi đi nên đã nảy sinh ý định tự tử. Ngày 1/5/2014, Trang đến cửa hàng thuốc tân dược mua 9 vỉ thuốc hạ huyết áp và 30 viên thuốc gây ảo giác ở người bán rong để uống cùng với số thuốc hạ huyết áp.

Đến 14h ngày 3/5, Trang đem thuốc mua ra uống, Trang viết 1 bức thư tuyệt mệnh gửi cho chồng. Trước khi uống thuốc, chị ta bỗng nảy sinh ý định giết chết em dâu đang sống cùng nhà là chị Lê Thị Thúy Mai. Sau khi uống toàn bộ số thuốc gây ảo giác, Trang lên giường nằm rồi điện thoại cho em dâu đang ngồi ở tầng một giả vờ nói đau bụng nhờ lên giúp.

Tưởng thật, chị Mai chạy lên tầng 2 đỡ Trang dậy, liền bị Trang dùng tay phải lấy bình xịt gôm tóc xịt vào mặt chị Mai. Cay mắt, chị Mai bỏ chạy xuống tầng một hô kêu cứu và lấy chùm chìa khóa chạy ra cổng vào nhà vệ sinh rửa mắt. Thấy vậy, Trang vùng dậy cầm búa đinh để ở gầm bàn uống nước đi xuống tầng 1 tìm Mai, đập nhiều nhát vào đầu em dâu gây chảy máu. Chị Mai giơ tay chống đỡ, đẩy Trang ra để kêu cứu.

Trang tiếp tục đi lên gác 2 lấy can nhựa chứa 2 lít dầu nhớt ô tô đi xuống tầng 1, dùng tay cầm can dầu đổ hết vào người chị Mai, vứt bỏ can nhựa, dùng hai tay ôm chị Mai rồi bật lửa bật đốt chị Mai. Rất may, chiếc bật lửa không cháy, chị Mai chống cự gạt tay Trang chạy vào nhà vệ sinh chốt cửa và điện thoại cho chồng cầu cứu.

Sợ chồng đánh, uống thuốc tự tử rồi giết em dâu cho...có bạn

Bị cáo Trang khóc suốt phiên xét xử

Trang tiếp tục đi lên tầng 2 lấy can nhựa đựng 0,5 lít xăng mang xuống hất vào buồng ngủ của gia đình chị Mai, dùng bật lửa châm đốt nhưng lửa không cháy. Trang đi lên tầng 2 lấy bao diêm xuống bật diêm có lửa cháy vứt vào vị trí đổ xăng nhằm giết chị Mai. Sau khi châm đốt phòng chị Mai, Trang đi lên tầng 2 uống hết số thuốc hạ huyết áp trong 9 vỉ thuốc rồi lên giường nằm.

Chị Mai lúc này vẫn đứng trong nhà vệ sinh để trốn và đến khi mọi người gọi cho biết Trang đã đi lên tầng 2 mới ra khỏi phòng vệ sinh lấy chìa khóa cổng đưa cho hàng xóm đang đứng phía ngoài mở cửa cổng. Ngay sau đó, Trang và chị Mai được đưa đi cấp cứu nên cả hai may mắn giữ được tính mạng.

Tại cơ quan điều tra, Trang khai nhận sau khi uống thuốc ảo giác có suy nghĩ muốn chị Mai cùng chết với mình cho có bạn. Tài liệu thu thập không có căn cứ để xác định bị hại có biểu hiện bệnh tâm thần, không có căn cứ trưng cầu giám định sức khỏe tâm thần.

Tại phiên xét xử, Trang không ngừng khóc và tỏ vẻ vô cùng ân hận trước tội ác của mình. Trước khi HĐXX tuyên án, Trang quay xuống chắp tay xin lỗi gia đình, xin lỗi chị Mai, chị ta cầu xin gia đình tha thứ cho tội lỗi của mình để sớm được quay về chăm sóc các con.

Tới dự phiên xét xử, chị Mai không  hề tỏ thái độ căm tức người chị dâu ác nhân của mình, chị còn xin với HĐXX xem xét để cho Trang được sự hưởng khoan hồng của pháp luật.

Với dáng vẻ khắc khổ, bố chồng của bị cáo và bị hại bày tỏ “hai đứa đều là con, cũng do hoàn cảnh gia đình mà chúng nó phải sống chung với nhau nên mới phát sinh mâu thuẫn dẫn đến sự việc đau lòng như vậy. Tôi mong Tòa nương nhẹ để cháu sớm được về với gia đình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sợ chồng đánh, uống thuốc tự tử rồi giết em dâu cho...có bạn