Nhẹ dạ cả tin, cô gái trẻ bị bạn trai mới quen lừa bán sang Trung Quốc

Mạnh Hùng| 22/07/2020 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/7, TAND TP Hà Nội đưa hai bị cáo Lê Nguyên Tùng (SN 1994) và Nguyễn Văn Thảo (SN 1992), cùng ở huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) ra xét xử về tội “Mua bán người”, theo quy định tại điểm d Khoản 2 Điều 150 BLHS.

Bị hại trong vụ án là chị N.T.T (SN 1994, trú tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa).

Nhẹ dạ cả tin, cô gái trẻ bị bạn trai mới quen lừa bán sang Trung Quốc

Hai bị cáo Tùng và Thảo tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, khoảng tháng 5/2015, thông qua mạng xã hội Facebook Lê Nguyên Tùng đã sử dụng tài khoản có tên là Kelvin Duc để làm quen với chị N.T.T. bằng tài khoản cái nhân của cô gái này.

Sau khi làm quen, Tùng có ý định lừa bán chị T. sang Trung Quốc để lấy tiền ăn tiêu, nên đã chủ động nói dối với chị T. rằng tên mình là Đức và chị T. cũng nói cho người bạn mới quen qua mạng xã hội này rằng mình đang làm giúp việc tại TP Hà Nội.

Trong quá trình quen biết, Tùng vừa liên hệ với chị T., vừa tìm mối để liên hệ bán người. Sau đó, Tùng đã gọi điện cho anh Nguyễn Quốc Thạo (SN 1979, ở Thạch Đồng) để hỏi xin số điện thoại người quen của anh Thạo đang ở bên Trung Quốc. Người này làm nghề tuyển lao động. Vì Tùng nói dối xin số liên hệ xin việc nên anh Thạo tin tưởng, cho Tùng số điện thoại của người phụ nữ tên Thoa (người Việt đang ở Trung Quốc).

Sau khi có số điện thoại, Tùng đã liên lạc với Thoa đặt vấn đề đưa phụ nữ trẻ sang Trung Quốc bán. Thoa đồng ý mua với giá 6.500 nhân dân tệ. Thoa dặn Tùng đưa người đến bến xe Móng Cái (Quảng Ninh), sẽ có người ra đón, đưa sang Trung Quốc.

Sau khi đã thống nhất với Thoa xong, Tùng rủ Thảo tham gia việc lừa bán chị T. sang Trung Quốc. Cả hai thống nhất sẽ rủ chị T. đi cắm trại tại Quảng Ninh nhân dịp Quốc khánh, sau đó sẽ đưa đến thành phố Móng Cái.

Theo kế hoạch đã được định sẵn, ngày 30/8/2015, Tùng liên lạc với chị T. rủ đi cắm trại. Tin tưởng lời Tùng nói là thật, chị T. đã đồng ý đi cùng.

Sau khi đón được chị T. tại Hà Nội, Tùng đưa cô gái đến bến xe Giáp Bát gặp Thảo. Sau đó, cả 3 bắt xe ra Móng Cái. Trên đường đi, Tùng liên lạc với Thoa thông báo việc đang đưa chị Thu đến điểm tập kết.

Đến thành phố Móng Cái, họ được người đàn ông Trung Quốc đón, đưa sang Trung Quốc. Thấy bản thân bị đưa đi sâu vào nội địa Trung Quốc, chị T.thắc mắc thì Tùng nói dối: “Sang nhà dì chơi”.

Khi đến nhà Thoa, Tùng giao chị T. cho nữ chủ nhà và nhận 6.500 nhân dân tệ. Nhận tiền, Tùng chia cho Thảo 3.000 tệ.

Về phía chị T., sau khi bị Tùng bán cho Thoa đã bị nữ chủ nhà ép phải đi bán dâm cho khách ở các nhà nghỉ tại Trung Quốc. Sau nhiều năm bán dâm, tháng 8/2017, chị T. bị Cảnh sát Trung Quốc bắt giữ, đến tháng 2/2018 thì được đưa đến biên giới trả về nước.

Do mặc cảm việc bị đưa đi làm gái bán dâm, hơn 1 năm sau chị T. mới dũng cảm làm đơn tố cáo Tùng và Thảo.

Khép lại phiên tòa xét xử, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Nguyên Tùng lĩnh mức án 12 năm tù và Nguyễn Văn Thảo lĩnh mức án 10 năm tù về tội “Mua bán người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhẹ dạ cả tin, cô gái trẻ bị bạn trai mới quen lừa bán sang Trung Quốc