Mua dao đâm chết đồng nghiệp vì cho rằng mình bị chèn ép

Mạnh Hùng| 09/05/2017 12:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/5, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt của gia đình bị hại đối với bị cáo Trần Văn Toản (SN 1964, trú tại xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) về tội Giết người.

Trước đó, ngày 4/8/2016,TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Văn Toản tù chung thân về tội danh trên, sau bản án sơ thẩm phía gia đình bị hại cho rằng với mức án trên vẫn còn nhẹ nên đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt đối với bị cáo Toản.

Bị hại trong vụ án này là anh Vũ Khắc Thọ (SN 1964; trú tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình).

Theo hồ sơ vụ án, mặc dù mới chỉ được nhận vào làm một tuần tại một nhà hàng trên đường Láng (Hà Nội) nhưng giữa Trần Văn Toản và anh Vũ Khắc Thọ đã thường xuyên xảy ra mẫu thuẫn vì những lý do nhỏ nhặt. Nguyên nhân dẫn đến hành vi ra tay giết người của Toản là do anh Thọ không đồng ý cho Toản dựng xe trước cửa nhà hàng. Dù sự việc này đã được người quản lý nhà hàng nhắc nhở và hòa giải nhưng đâu lại vào đó.

Ngày 9/1/2016, Toản xin nghỉ việc. Sau khi được quản lý thanh toán tiền công, trả lại hồ sơ thì người đàn ông đã ngoài 50 tuổi này nảy sinh ý định trả thù anh Thọ vì cho rằng mình bị chèn ép trong công việc. Toản mua một con dao nhọn của người bán rong trên đường rồi quay đầu xe, phóng nhanh về nhà hàng.

Mua dao đâm chết đồng nghiệp vì cho rằng mình bị chèn ép

Bị cáo Toản tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay

Đến nơi, thấy anh Thọ đang đứng trước cửa nhà hàng, Toản cầm dao lao tới, đâm một nhát trúng mạn sườn của nạn nhân rồi rút dao cất vào trong áo bỏ chạy về nhà ngay trong đêm.

Do vết thương quá sâu và mất nhiều máu nên anh Thọ đã tử vong trước khi được người dân đưa đi cấp cứu.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày hôm nay, bị cáo Toản đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận và xin gia đình bị hại tha lỗi cho hành động nông nổi, thiếu suy nghĩ của bị cáo.

Về phía gia đình bị hại, tại phiên tòa phúc thẩm đã không đưa ra được tình tiết mới để làm căn cứ đề nghị tăng mức án với Toản.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính côn đồ, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác được pháp luật bảo vệ, bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo Toản mức án trên là có cơ sở, đúng pháp luật, không oan sai nên không có căn cư để chấp nhận kháng cáo đề nghị tăng hình phạt của phía gia đình bị hại.

Từ phân tích trên, HĐXX quyết định bác kháng cáo của gia đình bị hại, giữ nguyên bản án sơ thẩm với bị cáo Trần Văn Toản về tội danh trên.

Được biết, tháng 6/1998, Trần Văn Toản cũng đã bị TAND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) xử phạt 40 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua dao đâm chết đồng nghiệp vì cho rằng mình bị chèn ép