Giám đốc “nổ” quen biết rộng để lừa chạy việc

Bá Mạnh| 21/10/2016 22:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với chiêu bài “nổ” quen biết với nhiều lãnh đạo trong và ngoài tỉnh, chỉ trong vòng một năm Phạm Văn Tiến đã lừa được 36 nạn nhân và chiếm đoạt của họ số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Ngày 21/10, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử Phạm Văn Tiến (44 tuổi, trú Khánh Hòa) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ năm 2014 - 2015, Tiến thành lập công ty Tiến Phát, đóng  trụ sở tại đường Vũ Quang, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh). Mặc dù công ty không được cấp giấy phép về lĩnh vực xuất khẩu lao động, song Tiến vẫn giới thiệu rằng có khả năng tuyển người đưa đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Singapore với mức lương hấp dẫn, thời gian xuất cảnh nhanh.

Giám đốc “nổ” quen biết rộng để lừa chạy việc

Phạm Văn Tiến tại phiên xử.

Bên cạnh đó, Tiến còn “nổ” có người quen làm lãnh đạo ở một số cơ quan trong và ngoài tỉnh Hà Tĩnh, có khả năng xin việc cho những ai có nhu cầu.

Tin lời, nhiều người đã đưa tiền để Tiến làm thủ tục đi xuất khẩu lao động và chạy việc cho người thân. Nhận tiền xong, Tiến không thể đưa được người nào đi xuất cảnh, đồng thời cũng không thể xin được việc cho một ai.

Cơ quan chức năng cáo buộc, trong vòng 1 năm, Tiến đã lừa chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng của 36 người lao động. Bị nạn nhân đòi lại tiền, ông ta chỉ trả lại được 1 tỷ đồng cho 19 người, số còn lại không có khả năng thanh toán.

Tại phiên xử, Tiến cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội, xin lỗi tất cả nạn nhân, người thân đã đặt kỳ vọng vào mình.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Tiến 16 năm tù giam về tội danh trên và phải hoàn trả lại tất cả số tiền đã chiếm đoạt của bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc “nổ” quen biết rộng để lừa chạy việc