Đập vỡ mặt bàn quán karaoke, người mẹ đơn thân ngồi tù

Mạnh Hùng| 23/06/2017 20:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do xô xát trong quán karaoke, người mẹ đơn thân đã dằn chiếc cốc làm sứt mép một cái bàn đá nên đã phải ngồi tù.

Sau nhiều lần hoãn phiên tòa, sáng nay (23/6) TAND TP Phủ Lý (Hà Nam) đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Lê Thị Trang (SN 1988, trú tại phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo quy định tại khoản 1, Điều 143 - BLHS.

Bị hại trong vụ án này là gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Hà (SN 1966) - chủ quán karaoke Thanh Hà.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 22h30’ ngày 3/2/2017, Lê Thị Trang đến quán Karaoke Thanh Hà (nằm trên địa bàn của phường Trần Hưng Đạo, TP.Phủ Lý) để hát. Tại đây, Trang đã có lời qua tiếng lại với chủ quán là bà Nguyễn Thị Thanh Hà. Nguyên nhân là Trang đã đặt phòng hát cho nhóm bạn nhưng khi đến nơi thì chủ quán lại không giữ phòng.

Lời qua tiếng lại, Trang xỉa xói, rồi xấn vào giằng co với nữ chủ quán karaoke. Cùng thời điểm, thấy bà Hà xô xát với nữ khách, hai người con gái của chủ quán hát liền xông vào và cùng mẹ giật tóc, cào cấu Trang.

Thấy vậy, anh Nguyễn Quang Hưng (SN 1980, trú tại TP Phủ Lý) đã lao vào can ngăn và xô xát với Trần Trường An (SN 1997, con của bà Hà). Được mọi người can ngăn nên sự việc nhanh chóng dừng lại.

Đập vỡ mặt bàn quán karaoke, người mẹ đơn thân ngồi tù

Bị cáo Trang tại phiên tòa sáng nay

Về phía thiếu phụ Trang, do vẫn chưa nguôi cơn giận, nên khi ngồi trên ghế salon, Trang đã cầm cốc thủy tinh đập vào mặt bàn đá của quán làm chiếc bàn này vỡ ở phần cạnh mép bàn. Chưa dừng lại, Trang còn tiếp tục dùng cốc đập thêm lần nữa lên mặt bàn khiến nó vỡ thêm.

Cuối tháng 2/2017, Lê Thị Trang bị khởi tố.

Ngày 17/2/2017, Công an TP Phủ Lý ra quyết định trưng cầu Hội đồng định giá chiếc bàn, cho rằng hai mảnh vỡ ở bàn trị giá hơn 2,8 triệu đồng. Những chiếc cốc Lê Thị Trang dùng để đánh nhau do không rõ nguồn gốc xuất xứ, nên không được định giá.

Hiện Trang đã bồi thường thiệt hại cho chủ quán karaoke số tiền 6 triệu đồng.

Tại phiên tòa sáng nay, lý giải cho hành vi phạm tội, Trang cho rằng không nghĩ hành vi đó của mình lại bị truy tố về tội Cố ý hủy hoại tài sản, mà đó chỉ là hành vi gây rối trật tự công cộng. Trang trình bày thêm trong vụ việc này bà Hà đánh Trang trước.

Luật sư Giang Hồng Thanh, Văn phòng Luật sư Giang Thanh, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cho rằng, ngay sau khi vụ án xảy ra, bị cáo Trang đã tự nguyện bồi thường cho gia đình bà Hà số tiền lên đến 6 triệu đồng, gấp hơn 2 lần chiếc mặt bàn. Mặt khác, việc VKSND TP Phủ Lý truy tố bị cáo về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản, đồng thời đề nghị xử phạt mức án từ 12 tháng tù đến 18 tháng là không đúng.

Luật sư tiếp tục cho rằng, hành vi của bị cáo Trang là có nhưng có cấu thành tội phạm hay không thì cần phải xem xét lại, đặc biệt là định giá lại giá trị chiếc mặt bàn, luật sư Thanh cũng đề nghị HĐXX xác định lại tội danh của bị cáo Trang để tránh oan sai cho người vô tội.

Kết thúc phiên tòa, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Phủ Lý quyết định tuyên phạt bị cáo Trang 12 tháng tù về tội danh trên.

Được biết, hiện Lê Thị Trang đang phải một mình nuôi con nhỏ mới chỉ hơn 1 tuổi, là lao động chính và có hoàn cảnh đáng thương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đập vỡ mặt bàn quán karaoke, người mẹ đơn thân ngồi tù