Chủ quán nước mất mạng vì buông lời chửi khách

Mạnh Hùng| 03/01/2018 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử đối với nhóm bị cáo phạm tội Giết người và Không tố giác tội phạm, theo quy định tại Điều 93 - BLHS và Điều 314 - BLHS.

Trong vụ án này, 2 bị cáo Trần Tất Tuyền (SN 1991) và Lê Tuấn Anh (SN 1986) cùng trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội bị đưa ra xét xử về tội Giết người, theo quy định tại khoản 1, Điều 93, BLHS; bị cáo Lê Bá Thịnh (SN 1977, trú tại phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) thì bị đưa ra xét xử về tội Không tố giác tội phạm, quy định tại Điều 314 BLHS.

Theo cáo trạng truy tố và diễn biến tại phiên tòa xét xử cho thấy, khoảng 12h ngày 4/4/2016, Lê Bá Thịnh chở con trai đến quán bán nước chè của anh B.X.Đ. (SN 1971, trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) ở đường Giải Phóng để uống nước chè và hút thuốc lào.

Tại đây, Thịnh quẹt 3 que diêm để hút thuốc lào nhưng diêm không cháy lại còn bị anh Đ. buông lời chửi tục tĩu. Thậm chí, anh này còn cấm Thịnh lần sau không được vào quán của mình nữa. Thịnh đôi co với chủ quán nước chè liền bị anh này cầm điếu cày xông ra vụt trúng vào tay.

Chủ quán nước mất mạng vì buông lời chửi khách

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Do có con nhỏ và được mọi người can ngăn nên Thịnh chở con về rồi đi bộ quay lại quán để giải quyết mâu thuẫn với anh Đ. Trên đường đi, Thịnh không quên gọi điện cho Lê Tuấn Anh (là cháu ruột), kể lại toàn bộ việc bị anh Đ. chửi, đánh.

Lúc này, Tuấn Anh đang đi chơi cùng với Trần Tất Tuyền, nhưng nghe Thịnh nói vậy, Tuấn Anh lập tức bảo Tuyền chở mình về nhà để lấy 1 con dao rồi cả hai phi xe đến chỗ Thịnh.

Trong lúc chờ Tuấn Anh quay lại, Thịnh cũng kịp kiếm một chiếc điếu cày của cửa hàng bún để làm hung khí đi trả thù. Một lát sau, cả 3 đối tượng đã hùng hổ có mặt tại quán nước của anh Đ. Thấy Thịnh và Tuấn Anh có hung khí, anh Đ. bỏ chạy nhưng chỉ một lát sau đã bị Thịnh đuổi kịp. Hai bên xảy ra xô xát, nhưng chỉ được một lúc, ai về nhà nấy.

Sau khi cất dao, Tuyền lại tiếp tục chở Tuấn Anh đi chơi. Tuy nhiên, ngay khi vừa nhìn thấy Tuấn Anh và Tuyền, anh Đ. lại chửi bới và thách thức “chúng mày có giỏi quay lại đây”. Lần này, Tuấn Anh quay về nhà lấy dao rồi đến quán nước nhà anh Đ.. Hai bên tiếp tục lao vào nhau ẩu đả. Anh Đ. cầm tuýp sắt đánh rơi dao của Tuấn Anh. Tuyền nhặt con dao xông vào đâm một nhát vào mạn sườn bên trái anh Đ. Khiến anh này tử vong không lâu sau đó.

Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân xác định dẫn đến cái chết của anh Đ.,do vết thương thấu phổi gây suy tuần hoàn, suy hô hấp cấp.

Cơ quan tố tụng xác định, Lê Bá Thịnh tuy không phải là người trực tiếp gây ra cái chết cho anh Đ. nhưng Thịnh là người gọi Tuấn Anh và Tuyền đến hỗ trợ do mâu thuẫn với anh Đ. Sau đó, Thịnh biết Tuấn Anh và Tuyền dùng hung khí đánh chết anh Đ. nhưng Thịnh không trình báo mà bỏ trốn, không tố giác tội phạm.

Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đều thể hiện sự ăn năn hối hận của bản thân mình, thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Kết thúc phiên tòa, qua xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp tới tính mạng, sức khỏe của người khác, gây đau thương, tang tóc cho gia đình nạn nhân, làm mất trật tự trị an, bất bình trong dân cư nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt hai bị cáo Trần Tất Tuyền 20 năm tù và Lê Tuấn Anh 18 năm tù về tội Giết người; tuyên phạt bị cáo Lê Bá Thịnh lĩnh án 24 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ quán nước mất mạng vì buông lời chửi khách