Ảo giác vì dùng cỏ Mỹ, mang búa sang đánh hàng xóm

Anh Dũng| 13/11/2019 20:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/11, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đưa ra xét xử vụ án Huỳnh Tấn Hòa (SN 1995, trú tại 5/22 Phan Chu Trinh, TP.Huế) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Huỳnh Tấn Hòa là hàng xóm láng giềng với anh Phan Dũng Minh trú tại đường Phan Chu Trinh,TP.Huế. Cả hai trước đó không có tranh chấp, mâu thuẫn gì.

Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng chất cỏ Mỹ nên Hòa bị ảo giác, nhiều lần nghe bên tai có người nói giết ba mẹ mình. Khi nghe anh Minh đang nói chuyện ở nhà anh Minh thì Hòa cho rằng, anh Minh đang gọi người đến để truy sát gia đình mình nhằm mục đích chiếm đoạt đất đai.

Do đó, khoảng 8h ngày 15/11/ 2018, Hòa cầm theo một cây búa và một thanh kim loại dài sang nhà anh Minh. Khi gặp được anh Minh, Hòa hét lên: “Vì răng ngày mô mi cũng đòi chém giết ba mẹ tau” rồi bất ngờ dùng búa đánh vào trán phải của anh Minh.

Bị đánh trúng bất ngờ, anh Minh bỏ chạy ra hướng cửa, Hòa chạy rượt theo đánh trúng một cái vào phía phần đầu sau bên trái.

Ảo giác vì dùng cỏ Mỹ, mang búa sang đánh hàng xóm

Bị cáo Huỳnh Tấn Hòa tại phiên tòa

Trên đường bỏ chạy, anh Minh bị vấp ngã, lúc này Hòa tiếp tục chạy đến dùng búa đánh vào người anh Minh, nhưng may mắn anh Minh dùng chân đỡ được. Lúc này người dân ra can ngăn, anh Minh được người thân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện, hậu quả anh này bị thương tích với tỷ lệ 32%.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, anh Phan Dũng Minh xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo Hòa có tính chất côn đồ, coi thường tính mạng của người khác. Tuy nhiên, bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội khi không làm chủ được bản thân do sử dụng chất kích thích và phạm tội chưa đạt.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Huỳnh Tấn Hòa 8 năm tù giam về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ảo giác vì dùng cỏ Mỹ, mang búa sang đánh hàng xóm