Giết người vô tội chỉ vì va chạm xe trên phố

Minh Phượng(TH)| 17/10/2014 13:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì bênh bạn bị va chạm xe trên đường, 2 kẻ côn đồ ấy đã mang roi điện, gỗ khúc điên cuồng truy sát, khiến 1 người vô tội tử vong.

Giết người vô tội chỉ vì va chạm xe trên phố

Bị cáo Lê Ngọc Đạt và Trần Hoài Bảo tại phiên xét xử (Ảnh VNN)

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 4/6/2012, sau khi 1 nhóm người gồm có Lê Ngọc Đạt (26 tuổi, TP.HCM) và Trần Hoài Bảo (27 tuổi, TP.HCM) và Trần Trung Hiếu (bạn của Đạt) đi nhậu đã sặc hơi men thì nhóm này chở nhau đi về.

Đạt chở Bảo, còn Hiếu chạy xe một mình đi từ quận Tân Bình về quận 8, TP.HCM. Đến trước Bưu điện Chợ Lớn (quận 5), Hiếu phóng xe lên trước thì bất ngờ va chạm nhẹ với xe của anh Dương Hỷ Tài lúc này chở anh Trần Hoàng Tuấn ngồi phía sau đang lưu thông cùng chiều.

Hiếu tức giận chửi bới anh Tài, nhưng anh Tài không nói gì mà chỉ lùi xe lại và bỏ đi. Hiếu nói lại cho Đạt và Bảo biết. Ngay lập tức, Đạt chở Bảo hùng hổ đuổi theo xe của anh Tài.

Đến đầu hẻm 85 Bùi Minh Trực, phường 5, quận 8, thấy xe anh Tài dừng lại, Bảo lao xe đến cầm roi điện chích vào người làm Tuấn ngã nằm sấp xuống đường. Anh Tài hoảng sợ vứt xe bỏ chạy còn anh Tuấn nằm im, dùng hai tay ôm đầu.

Thấy anh Tuấn đã gục, Đạt bước xuống xe nhặt  1 khúc gỗ, Bảo nhặt cục gạch ống gần đó và 2 kẻ côn đồ này đã đánh liên tiếp nhiều cái vào đầu anh Tuấn. 

Lúc này những người dân xung quanh thấy có người bị đánh nên đã truy hô để cứu người, thấy vậy, 2 tên này vứt hung khí xuống đất và nhanh chóng nhảy lên xe để tẩu thoát. Một người dân đã đuổi theo kéo 2 tên này lại thì bất ngờ bị chúng chích roi điện vào người, khiến người này gục ngay tại chỗ.

Anh Tuấn được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện do đa chấn thương sọ não. Bảo và Đạt bị bắt không lâu sau đó.

Trước đó, Năm 2003, khi chưa đủ 16 tuổi, Đạt và Bảo cũng đã cùng tham gia một vụ án giết người, Đạt bị TAND TP.HCM tuyên phạt mức án 12 năm tù còn Bảo bị tòa tuyên phạt mức án 10 năm tù. Cả hai được đưa đi cải tạo tại trại giam Z30D, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Cuối năm 2010 và đầu năm 2011, Đạt và Bảo lần lượt được đặc xá tha tù. Ra tù chưa lâu, 2 kẻ côn đồ này lại tiếp tục đã lại gây án dẫn đến cái chết thương tâm cho một người vô tội.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, VKSND TP.HCM đề nghị tuyên phạt Đạt và Bảo cùng mức án tử hình cùng về tội “giết người”. Sau đó, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Đạt mức án tử hình, bị cáo Bảo mức án tù chung thân cùng về tội danh trên.

Sau phiên tòa, Đạt kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. VKSND TP.HCM kháng nghị bản án theo hướng tăng hình phạt đối với Bảo lên mức tử hình vì cho rằng bị cáo Bảo phạm tội cũng thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm, hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, mức án tù chung thân là chưa tương xứng với hành vi phạm tội.

Chiều 16/10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án “giết người” do 2 bị cáo là Lê Ngọc Đạt (và Trần Hoài Bảo thực hiện. HĐXX chấp nhận việc rút kháng nghị của VKSND Tối cao, đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Bảo. Đối với bị cáo Đạt, HĐXX tuyên bác kháng cáo xin giảm nhẹ của bị cáo Đạt, giữ nguyên mức án tử hình.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người vô tội chỉ vì va chạm xe trên phố