Tin nhanh

Pháp, Anh và Đức tăng cường các biện pháp an ninh bảo vệ cộng đồng Do Thái

Trâm Anh 09/10/2023 - 09:06

Vương quốc Anh, Pháp và Đức đều cam kết tăng cường các biện pháp an ninh trong bối cảnh lo ngại về các cuộc tấn công nhằm vào các thành viên của cộng đồng Do Thái sau khi xuất hiện video quay cảnh những người đang ăn mừng các cuộc tấn công chết người do Hamas phát động.

231008123913-02-europe-security-response-israel-gaza-100823.jpg
Xe cảnh sát đứng trước giáo đường Do Thái Ryckestrasse ở Berlin, Đức.

Các cuộc tấn công bất ngờ của ​​các tay súng vượt biên giới từ Gaza vào Israel dưới sự yểm trợ của hỏa tiễn, bắt giữ con tin và khiến hơn 600 người thiệt mạng. Israel vẫn đang chiến đấu với Hamas và đã tấn công các mục tiêu ở Gaza để đáp trả.

Đoạn phim trên mạng xã hội cho thấy người dân vẫy cờ Palestine trên đường phố Berlin và London sau vụ tấn công.

Cảnh sát London đã công bố vào thứ Bảy trong một bài đăng trên X (Twitter) quyết định tăng cường tuần tra của lực lượng cảnh sát trên khắp thủ đô “để khẳng định sự hiện diện của lực lượng bảo vệ và đem lại sự yên tâm cho cộng đồng của chúng tôi”.

Tuyên bố của cảnh sát cho biết: “Chúng tôi biết về một số sự cố, bao gồm cả những sự cố được chia sẻ trên mạng xã hội, liên quan đến cuộc xung đột đang diễn ra ở Israel và biên giới với Gaza có thể dẫn đến các cuộc biểu tình trong những ngày tới”.

231008123836-01-europe-security-response-israel-gaza-100823.jpg
Một sĩ quan cảnh sát Pháp mang súng trường tấn công G36 tuần tra bên ngoài Giáo đường Do Thái Tournelles, sau khi các biện pháp an ninh tăng cường được áp dụng tại các ngôi đền và trường học của người Do Thái, ở trung tâm Paris, vào Chủ nhật.

Bộ trưởng Nội vụ Vương quốc Anh Suella Braverman cho biết bà đã nói chuyện với tổ chức từ thiện chống chủ nghĩa bài Do Thái của Anh, Tổ chức An ninh Cộng đồng (CST) để đảm bảo rằng “chính phủ đang làm mọi thứ cần thiết để bảo vệ cộng đồng Do Thái của chúng ta”.

“Không được khoan nhượng đối với chủ nghĩa bài Do Thái hoặc tôn vinh chủ nghĩa khủng bố trên đường phố nước Anh”, bà Braverman nhấn mạnh.

Tương tự, ở Đức, Thủ tướng Olaf Scholz nhấn mạnh trong một tuyên bố hôm Chủ nhật rằng Chính phủ Đức sẽ “không chấp nhận việc các cuộc tấn công tàn xảy ra trên đường phố” của Đức.

Vào tối thứ Bảy, lực lượng cảnh sát Berlin đã công bố kế hoạch tăng cường bảo vệ các cơ sở của người Do Thái sau khi xuất hiện video quay cảnh một nhóm người Palestine phát kẹo ở một quận nội thành Berlin sau khi Hamas phát động các cuộc tấn công.

“Tối nay chúng tôi tiếp tục làm nhiệm vụ với lực lượng được tăng cường để bảo vệ các cơ quan của người Do Thái và Israel, đồng thời ngăn chặn tội ác chống Israel trong khu vực thành phố”, cảnh sát cho biết trong một bài đăng trên “X.”

Tại Pháp, Thủ tướng Pháp Élisabeth Borne cho biết sẽ tăng cường an ninh “xung quanh các cơ sở của người Do Thái”.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với BFMTV, chi nhánh của CNN hôm Chủ nhật, Borne nhấn mạnh rằng mặc dù “không có mối đe dọa cụ thể nào ở giai đoạn này” nhưng Chính phủ Pháp “vẫn cực kỳ cảnh giác trong bối cảnh này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp, Anh và Đức tăng cường các biện pháp an ninh bảo vệ cộng đồng Do Thái