Ông Võ Văn Thưởng: Báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng XII vào cuộc sống

Quang Trung| 22/04/2016 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/4, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác hội và thi đua, khen thưởng năm 2015. Theo đó, Chi hội Nhà báo Báo Công lý và cá nhân Tổng Biên tập Báo Công lý Nguyễn Mạnh Hồng đã được Hội Nhà báo Việt Nam tặng Bằng khen.

Ông Võ Văn Thưởng: Báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng XII vào cuộc sống

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Đức Lợi, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, năm 2015, Hội Nhà báo Việt Nam đã kỷ niệm 65 năm thành lập Hội, 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam; tổ chức thành công Giải báo chí Quốc gia lần thứ 9 năm 2014, Giải báo chí toàn quốc 70 năm Quốc hội Việt Nam, đặc biệt tổ chức thành công Đại hội lần thứ X - Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2015 - 2020, tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Liên đoàn báo chí ASEAN và Đại hội đồng lần thứ 18. Có thể nói, năm 2015 đã đánh dấu bước phát triển của báo chí và tổ chức Hội trong cả nước. Báo chí đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, cổ vũ nhân dân tích cực thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phản ánh trung thực, sinh động ý chí, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, những vấn đề nóng bỏng của cuộc sống; phát hiện cổ vũ gương điển hình tiên tiến, các phong trào thi đua yêu nước… trên khắp mọi miền đất nước, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Ông Võ Văn Thưởng: Báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng XII vào cuộc sống

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu phát biểu khai mạc Hội nghị 

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Đinh La Thăng cho hay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn đánh giá cao vai trò quan trọng của báo chí và mong muốn giới báo chí và Hội Nhà báo các cấp tiếp tục có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa vào sự phát triển của đất nước, trong đó có TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời tin tưởng rằng, đội ngũ những người làm báo sẽ ngày càng vững vàng về phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp, hoàn thành sứ mệnh cao cả là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng và Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục xứng đáng là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, là ngôi nhà chung ấm áp nghĩa tình của những người làm báo cả nước.

Tại Hội nghị, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã có báo cáo tổng kết hoạt động 2015 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 của Hội. Theo đó, xác định năm 2015 là năm có ý nghĩa quyết định đối với hoạt động của tổ chức Hội, lãnh đạo các cấp Hội đã tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện tốt nhiều công việc theo chức năng, nhiệm vụ, nhằm tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng của Hội trong thời kỳ mới. Hội cũng đã triển khai các hoạt động đối ngoại theo định hướng của Đảng và Nhà nước, bám sát tình hình trong nước và quốc tế...  Năm 2016, các cấp Hội triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội X - Hội Nhà báo Việt Nam; tiếp tục xây dựng tổ chức Hội phát triển vững mạnh, xây dựng đội ngũ người làm báo cách mạng có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu về đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới; nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo chí, thực hiện tốt nhiệm vụ truyên truyền Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; đẩy mạnh hoạt động đối ngoại để nâng cao uy tín của Hội trên trường quốc tế, đặc biệt trong cộng đồng ASEAN… Hiện nay, Hội Nhà báo Việt Nam có 194 Chi hội trực thuộc Trung ương với gần 4.900 hội viên, qua công tác rà soát các tổ chức chi hội cho thấy hoạt động của các đơn vị hầu hết khó khăn, số lượng hội viên không đông, Ban thư ký kiêm nhiệm, các cơ quan báo chí phần lớn tự chủ về tài chính. Tuy nhiên, được sự quan tâm của các cơ quan chủ quản, các Chi hội đều nỗ lực nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần vào hoạt động chung của Hội.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao những kết quả mà Hội Nhà báo đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những hạn chế, thiếu sót.  Đồng chí Võ Văn Thưởng chỉ đạo, trong thời gian tới, Hội cần cần quan tâm bảo vệ và khuyến khích tinh thần sáng tạo của hội viên, xây dựng Hội thành nơi kết nối, chia sẻ của hội viên thực hiện sứ mệnh nhiệm vụ cách mạng cao cả của mình. Vì vậy, Hội cần chú trọng công tác đào đạo, bồi dưỡng hội viên của Hội có đạo đức, có bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu mình là người phụng sự nhiệm vụ cách mạng của Đảng, cho Tổ quốc, cho nhân dân, mỗi hội viên phải giàu tâm huyết, giàu lý tưởng cách mạng. Các cấp hội phải nỗ lực nhiều hơn nữa để nắm bắt kịp thời xu hướng phát triển của báo chí.

Hội Nhà báo cần quan tâm tăng cường công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, đạo đức cho các hội viên nhà báo trong tình hình mới. Hội không chỉ là ngôi nhà chung của các cơ quan báo chí mà còn là nơi hun đúc ý trí đấu tranh, bảo vệ lẽ phải, bảo vệ điều tốt đẹp, trên tinh thần phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Hội cần phải xác định rõ Hội là tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp, báo chí phải dẫn dắt, định hướng thông tin cho dư luận.

Tiếp tục xây dựng đề án quy hoạch và phát triển báo chí. Tích cực hành động và tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội khóa XII của Đảng  đi vào cuộc sống. 

Ông Võ Văn Thưởng: Báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng XII vào cuộc sống

Tổng Biên tập Báo Công lý Nguyễn Mạnh Hồng nhận Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2015

Tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Cũng tại Hội nghị này, Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng Bằng khen cho các cấp Hội và hội viên, trong đó có Chi hội Nhà báo Báo Công lý và cá nhân Tổng Biên tập Báo Công lý Nguyễn Mạnh Hồng vì đã có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Võ Văn Thưởng: Báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng XII vào cuộc sống