Ông Joe Biden chọn tướng về hưu người da đen làm Bộ trưởng Quốc phòng

Bạch Dương| 08/12/2020 12:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Politico tối 7/12 đưa tin, Tổng thống đắc cử Joe Biden đã chọn Tướng về hưu Lloyd Austin làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ. Nếu được xác nhận, ông Austin sẽ là người da đen đầu tiên làm lãnh đạo Lầu Năm Góc.

lloyd-austin.jpg
Tướng về hưu Lloyd Austin

Trang Politico dẫn lời ba quan chức có liên quan mật thiết với thông tin nói trên cho biết, các thành viên trong đội ngũ của ông Joe Biden cho rằng, Tướng Austin là một “sự lựa chọn an toàn”.

Tướng 4 sao về hưu Austin cũng được cho là người có thể thực hiện tốt chương trình nghị sự cho Tổng thống mới đắc cử, theo Politico.

Trước khi nghỉ hưu năm 2016, ông Austin, hiện 67 tuổi, đã điều hành Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ, (CENTCOM), là viên tướng phụ trách lực lượng Mỹ tại Trung Đông dưới thời cựu Tổng thống Obama, Politico cho biết.

Thời gian qua, ông Biden đối mặt với nhiều sức ép trong việc đề cử một người da đen nắm ghế Bộ trưởng Quốc phòng.

Tuy nhiên, theo Politico, Tổng thống đắc cử Joe Biden chọn tướng về hưu Austin vì cho rằng ông là người đã được thử thách qua khủng hoảng và rất được tôn trọng trong toàn quân. Cùng với đó, ông Biden tin tưởng Austin vì họ đã có thời gian làm việc cùng nhau khi ông Biden là Phó Tổng thống cho ông Barack Obama.

Politico dẫn nhiều nguồn tin liên quan cho biết ông Joe Biden quyết định chọn ông Austin sau khi cũng đã cân nhắc chọn cựu Bộ trưởng An ninh Nội địa Jeh Johnson cho vị trí này.

“Sẽ ít căng thẳng hơn khi ông Austin làm Bộ trưởng Quốc phòng chứ không phải hai ứng viên Johnson hay Flournoy. Có lẽ sẽ ít bất đồng hơn… quan hệ sẽ êm đềm hơn”, nhân vật trên cho hay.

Hiện ông Austin từ chối bình luận về thông tin ông được đề cử giữ ghế Bộ trưởng Quốc phòng. Trong khi đó, nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden cũng từ chối đưa ra quan điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Joe Biden chọn tướng về hưu người da đen làm Bộ trưởng Quốc phòng