Tổng thống Trump tuyên bố đủ thông tin để thay đổi kết quả bầu cử

Bạch Dương| 23/11/2020 16:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đăng tải trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông có đủ thông tin về “gian lận trong bầu cử Tổng thống” vừa qua để thay đổi kết quả bỏ phiếu.

Theo đó, tối 21/11 (giờ Mỹ), tức sáng 22/11 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump đã đăng một dòng tweet trên Twitter cá nhân với nội dung như sau: “Tại sao Joe Biden thành lập nội các nhanh chóng như vậy, trong khi các cộng sự của tôi đã tìm ra hàng trăm nghìn phiếu bầu gian lận?”.

tong-thong-my-donald-trump.jpg
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cũng trong dòng tweet của mình, nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng điều này sẽ đủ để thay đổi kết quả bỏ phiếu ở 4 bang, từ đó "quá đủ để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử".

“Tôi hy vọng rằng tòa án hoặc các nhà lập pháp sẽ làm điều này (sửa lại kết quả bầu cử)”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.

Tuy nhiên, dòng tweet của Tổng thống Trump đã bị Twitter đánh dấu bài đăng gây tranh cãi về bầu cử Tổng thống Mỹ.

Trong khi đó, ban vận động tranh cử tái nhiệm của Tổng thống Donald Trump thông báo đã đệ đơn yêu cầu kiểm phiếu lại tại bang Georgia sau khi các quan chức tại bang này chứng nhận kết quả bầu cử với chiến thắng thuộc về ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden được 16 phiếu đại cử tri tại bang này.

Thống đốc bang Georgia Brian Kemp trước đó cho biết có "sai sót đáng kể" trong cuộc bầu cử ở bang này, nhưng luật yêu cầu ông phải chứng nhận kết quả kiểm phiếu.

Trước đó, Ngoại trưởng bang Georgia là Brad Raffensperger tuyên bố rằng kiểm phiếu tay đã xác nhận ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden chiến thắng tại bang này.

trump-tuyen-bo-co-du-du-lieu-de-sua-doi-ket-qua-bau-cu.jpg
Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải trên mạng xã hội Twitter rằng ông có đủ dữ liệu để thay đổi kết quả bầu cử. 

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra ngày 3/11, nhưng việc kiểm phiếu vẫn chưa kết thúc. Truyền thông Mỹ đăng tải thông tin cho rằng ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Một số nhà lãnh đạo thế giới cũng đã gửi lời chúc mừng tới ông Biden.

Còn Tổng thống Trump cũng coi mình là người thắng cử và có ý định bảo vệ điều này trước tòa. Tổng thống đương nhiệm cáo buộc Đảng Dân chủ "đánh cắp cuộc bầu cử". Luật sư của Tổng thống Trump, ông Rudy Giuliani cho biết rằng, các bất thường trong quá trình bỏ phiếu vừa qua “có tính chất hệ thống”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Trump tuyên bố đủ thông tin để thay đổi kết quả bầu cử