Âm nhạc - Phim

"Ông hoàng cải lương" Kim Tử Long ngồi ghế giám khảo cuộc thi tìm kiếm tài năng dân ca và Bolero

Minh Khang 29/06/2023 08:15

NSƯT Kim Tử Long đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt khi từ TP HCM bay ra Hà Nội để tham dự họp báo, công bố cuộc thi "Tìm kiếm tài năng trình diễn Dân ca và Bolero Việt Nam 2023".

Chiều ngày 28/06/2023, Viện Ứng dụng Công nghệ VIPTAM (trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam), phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ VIPTAM và Công ty Cổ phần truyền thông sự kiện D&B long trọng tổ chức buổi ra mắt cuộc thi: "Tìm kiếm tài năng trình diễn Dân ca và Bolero Việt Nam 2023".

Đáng chú ý, NSƯT Kim Tử Long là một trong những giám khảo offline của cuộc thi này.

ktl1.jpg
Từ trái sang: Tiến sĩ Phạm Trí Thành, NSND Thanh Ngoan, NSƯT Kim Tử Long trong cuộc họp báo

Kim Tử Long (sinh năm 1966) vốn là cái tên không còn xa lạ gì với công chúng. Anh là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng, đồng thời là giọng ca được nhiều khán giả hâm mộ trong các sản phẩm âm nhạc mang tên Mưa bụi và sân khấu cải lương. Ngoài ra, anh từng làm diễn viên cho nhiều đoàn hát như Sông Bé, Trần Hữu Ttrang, Minh Tơ... NSƯT Kim Tử Long được mệnh danh là "ông hoàng cải lương" của Việt Nam.

ktl2.jpg
NSƯT Kim Tử Long tại sự kiện

Ngoài ra, thành phần giám khảo trực tiếp, trực truyến và hội đồng chuyên môn, nhà báo đều là những tên tuổi lớn của nền nghệ thuật nước nhà như: NSND Thu Hiền, NSND Trịnh Hồng Lực, NSND Nguyễn Thị Bích Loan, NSND Thúy Hường, NSND Vũ Thúy Ngần, NSƯT Thanh Loan, NSƯT Tạ Dương…

Giới chuyên môn nhận định đây là cuộc thi với quy mô lớn lần đầu tiên tại Việt Nam với 12 dòng nhạc Dân ca và Bolero kết hợp giữa truyền thống và hiện đại trên phạm vi toàn quốc như: Dân ca Bắc Bộ, Dân ca Quan họ, Sân khấu Chèo, Dân ca Trung Bộ, Sân khấu dân ca Ví dặm Nghệ Tĩnh, Sân khấu dân ca Huế - Bình Trị Thiên, Sân khấu dân ca Bài chòi, Dân ca Tây Nguyên, Sân khấu dân ca Khmer; Dân ca Nam Bộ, Nghệ thuật sân khấu Cải lương, Bolero.

ktl3.jpg
Từ trái sang: NSND Thúy Hường, NSND Trịnh Hồng Lựu, NSND Kiều Oanh và đạo diễn NSƯT Lê Nguyên Đạt

Cuộc thi sẽ giúp lan tỏa những giá trị nghệ thuật đầy nhân văn trong đời sống văn hóa cộng đồng các dân tộc Việt Nam, đặc biệt là những người hâm mộ âm nhạc tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa, miền núi biên giới và hải đảo. Tạo ra một sân chơi văn hóa lành mạnh, để mọi người xích lại gần nhau, xóa nhòa ranh giới về không gian, thời gian; phát huy tính đại đoàn kết các dân tộc của cộng đồng người Việt.

Cuộc thi áp dụng hình thức phát sóng trực tiếp trên nền tảng VDONE thông qua công nghệ Livestream, nhằm mục đích tạo dữ liệu số về loại hình âm nhạc nghệ thuật này, đồng thời số hóa việc bảo tồn lưu trữ dữ liệu số cũng như đưa ra giải pháp bảo tồn và phát triển nghệ thuật truyền thống; hướng đến cộng đồng yêu âm nhạc trên mọi miền tổ quốc lên mạng xã hội VDONE. Từ đó, tạo ra một môi trường âm nhạc trên nền tảng số giúp các Nghệ nhân, Nghệ sĩ, Ca sĩ, Nhạc sỹ, có điều kiện tỏa sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Ông hoàng cải lương" Kim Tử Long ngồi ghế giám khảo cuộc thi tìm kiếm tài năng dân ca và Bolero