Chuyển động

Ông Biden không từ bỏ chạy đua vào Nhà Trắng

P.T 04/07/2024 - 10:49

Sau cuộc tranh luận trực tiếp với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump, Tổng thống Biden phải đối mặt với nhiều áp lực và lời kêu gọi ông ngừng tranh cử. Tuy nhiên, vị Tổng thống 81 tuổi khẳng định, ông sẽ không từ bỏ.

tong_thong_biden.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden

"Hãy để tôi nói điều này một cách rõ ràng nhất có thể, đơn giản và dễ hiểu nhất có thể: Tôi vẫn đang tranh cử", Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 3/7 tuyên bố.

"Không ai đẩy tôi khỏi cuộc đua này. Tôi sẽ không rút lui. Tôi sẽ tham gia cuộc đua này đến cùng và chúng ta sẽ giành chiến thắng", ông Biden nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ đã gặp các Thống đốc thuộc đảng Dân chủ vào tối 3/7 để trấn an họ rằng ông vẫn đủ khả năng dẫn dắt đảng này sau khi thất thế trước ông Trump trong cuộc tranh luận hồi tuần trước.

Chia sẻ với Reuter, Phó Tổng thống Kamala Harris cho biết: “"Chúng tôi sẽ không lùi bước. Chúng tôi sẽ làm theo sự dẫn dắt của Tổng thống. Chúng ta sẽ chiến đấu và giành chiến thắng. Tổng thống Joe Biden đã cống hiến cả cuộc đời mình để đấu tranh cho người dân. Vào thời điểm này, tôi biết tất cả chúng ta đều sẵn sàng đấu tranh cùng Tổng thống".

Tổng thống Biden đối mặt với sức ép rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng để đảng Dân chủ tìm một ứng viên thay thế sau phần thể hiện không được như kỳ vọng tại cuộc tranh luận trực tiếp với ứng viên Cộng hòa Donald Trump tuần trước.

Nhiều cử tri đảng Dân chủ bày tỏ quan ngại sâu sắc về khả năng tái tranh cử của Tổng thống. Một số nghị sĩ Dân chủ thậm chí công khai kêu gọi ông rút khỏi cuộc đua để đảm bảo lợi ích của đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden không từ bỏ chạy đua vào Nhà Trắng