OnePlus X - chiếc smartphone giá rẻ hạng sang

Kiên Trung| 30/10/2015 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từng gây ấn tượng OnePlus One và 2, hãng OnePlus (Trung Quốc) tiếp tục đa dạng hóa dòng smartphone của mình với OnePlus X, một chiếc smartphone giá rẻ nhưng cấu hình đủ sức để vượt mặt một số sản phẩm cao cấp hiện nay.

OnePlus X - chiếc smartphone giá rẻ hạng sang

OnePlus X là thành viên smartphone thứ ba của hãng smartphone non trẻ của Trung Quốc

Kiểu dáng thiết kế

Hình dáng bên ngoài chắc chắn là một trong những điểm nhấn chính của OnePlus X. Nó được cung cấp hai phiên bản khác nhau, là Onyx và bản gốm hạn chế số lượng. Trong đó Onyx được làm bằng thủy tinh kết hợp khung kim loại để bảo vệ mặt kính, nhưng bạn cũng được trang bị nắp bảo vệ giúp yên tâm hơn khi sử dụng máy.

Phiên bản gốm sứ hấp dẫn hơn nhiều vì nó đi kèm khả năng chống xước với độ cứng 8,5H trên thang Mohs. Hãng sản xuất làm điều này bằng cách nung nóng các tấm khuôn gốm lên đến nhiệt độ 1.482 độ C, sau đó để chúng làm mát trong 2 ngày để trở thành một vật liệu khó phá vỡ. Dù có hay không, nó sẽ vẫn giòn như gốm thông thường, nhưng nó chắc chắn là một lựa chọn thú vị trên một điện thoại.

Ngoài ra, cả phiên bản Onyx và gốm đều trải qua nhiều quy trình đánh bóng để đạt được cái nhìn cuối cùng đẹp mắt nhất có thể.

OnePlus X - chiếc smartphone giá rẻ hạng sang

Mặc dù sở hữu cấu hình mạnh mẽ, khung kim loại nhưng giá của OnePlus X khá hấp dẫn

Một chút ý trong thiết kế của sản phẩm chính là mặt bên khung mạ kim loại trông khá đẹp mắt, đáp ứng những mong chờ của người dùng với OnePlus X. Ngoài ra nó còn trang bị tính năng Alert Slider ở một bên để chuyển đổi qua lại giữa thông báo và âm thanh. Ở kích thước 140 x 69 x 6,9 mm và nặng 138 gram cho phiên bản Onyx, OnePlus X nhìn chung là khá nhỏ gọn, trong đó One A9 màn hình 5 inch đều cao hơn về bề dày, rộng và chiều cao so với sản phẩm của OnePlus.

Màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

OnePlus X đi kèm với màn hình Active Matrix OLED mà Samsung từng hướng đến trước đây. Màn hình 5 inch của nó có độ phân giải 1080p cho mật độ điểm ảnh 441 ppi, một con số khá tốt. Công ty tuyên bố rằng, màn hình này rất tươi sáng, cho khả năng hiển thị dưới ánh sáng mặt trời thoải mái hơn.

Mặc dù ở phân khúc giá rẻ nhưng OnePlus X vẫn tích hợp chip xử lý lõi từ mạnh mẽ Snapdragon 801 đến từ Qualcomm. Chip này đủ mạnh để chạy giao diện Oxygen mới trên nền tảng Android 5.1.1 Lollipop của máy (không phải là phiên bản Marshmallow), nhưng nó hơi cũ và không hỗ trợ môi trường điện toán 64 bit.

OnePlus X - chiếc smartphone giá rẻ hạng sang

Đáng buồn là một khe cắm nanoSIM trên máy kiêm luôn khe cắm thẻ nhớ microSD

Tuy nhiên, OnePlus vẫn khá hào phóng khi trang bị cho sản phẩm mới của mình RAM 3 GB và bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Đáng chú ý, khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD được đặt trong khay thẻ SIM kép, vì vậy máy chỉ làm việc với một trong hai trường hợp: thẻ microSD + 1 thẻ nano SIM, hoặc 2 thẻ nano SIM.

Máy ảnh ấn tượng

OnePlus X đi kèm với camera 13 MP ở mặt phía sau và camera 8 MP mặt phía trước cho nhu cầu selfie, một thiết lập khá tốt đối với phân khúc mà OnePlus X hướng đến.

Cảm biến mặt sau của máy là ISOCELL được tạo bởi Samsung với khả năng phát hiện dựa trên giai đoạn, bảo đảm khả năng lấy nét 0,2 giây. Khẩu độ máy ảnh f/2.2 của máy là khá chuẩn, cộng với khả năng quay phim 1080p mà không phải là 4K như nhiều smartphone hiện nay. OnePlus X cung cấp thêm khả năng quay phim chuyển động chậm với tùy chọn chất lượng HD.

OnePlus X - chiếc smartphone giá rẻ hạng sang

Cả camera trước và sau của OnePlus X đều được đánh giá khá tốt so với mức giá

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là, OnePlus X chứa pin LiPo dung lượng 2.525 mAh với hứa hẹn cho thời gian sử dụng kéo dài khoảng 1 ngày.

Giá bán dành cho phiên bản tiêu chuẩn của OnePlus X là Onyx sẽ là 269 EUR ở khu vực châu Âu, nơi sản phẩm sẽ được phát hành vào ngày 5/11, và 249 USD ở thị trường Mỹ khi sản phẩm phát hành vào ngày 19/11. Riêng với phiên bản gốm đặc biệt thì khách hành phải nhận được thư mời riêng với quyền mua sản phẩm vào ngày 24/11 tại khu vực châu Âu và Ấn Độ với giá 369 EUR, và giới hạn 10.000 chiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
OnePlus X - chiếc smartphone giá rẻ hạng sang