Olivier Giroud chính thức ra mắt Arsenal

26/06/2012 22:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, Vua phá lưới Ligue 1, Olivier Giroud đã đáp chuyến bay tới London để thực hiện cuộc kiểm tra y tế cũng như hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chính thức trở thành người của Arsenal.

Cuối cùng thì Arsenal cũng đã đánh bại Bayern Munich và nhiều đại gia châu Âu khác để giành được chữ ký của Vua phá lưới Ligue 1, Olivier Giroud. Theo đó, tiền đạo người Pháp sẽ đến thi đấu cho đội bóng của nước Anh với bản hợp đồng trị giá 13 triệu bảng và có thời hạn 5 năm.

Olivier Giroud chính thức ra mắt Arsenal

Giroud trong màu áo Arsenal.

Hôm nay, Giroud đã có mặt tại London để chính thức ra mắt người hâm mộ đội chủ sân Emirates. Phát biểu trong cuộc họp báo nhân sự kiện quan trọng này, cựu tiền đạo của Montpellier cho biết, anh rất tự hào vì đã trở thành một trong những “Pháo thủ thành London”.

“Tôi rất tự hào vì được đến thi đấu cho Arsenal và trở thành một phần của một trong những đội bóng mạnh nhất  Premier League. Tôi bị lôi cuốn bởi triết lý bóng đá và nguồn cảm hứng mà HLV Arsene Wenger đã truyền cho đội bóng này. Tôi hy vọng sẽ đạt được nhiều điều tuyệt vời tại đây và sẽ làm những gì tốt nhất có thể để làm hài lòng người hâm mộ Arsenal”, Giroud nói.

Olivier Giroud chính thức ra mắt Arsenal

Giroud đã ghi 21 bàn thắng và trở thành Vua phá lưới Ligue 1 mùa giải vừa qua.

Giroud là bản hợp đồng thứ 2 của Arsenal ở mùa hè này, sau Lukas Podolski. Tài năng của Giroud và Podolski là không thể bàn cãi. Bởi vậy, nếu giữ chân được Van Persie thì có thể nói Arsenal đang sở hữu một dàn tiền đạo vào dạng “khủng” nhất Premier League hiện tại.

“Chúng tôi rất vui vì đã giành được chữ ký của Olivier Giroud. Cậu ấy là một cầu thủ có nền tảng thể lực tốt, đặc biệt là khả năng tranh chấp trên không tuyệt vời. Với Olivier, chúng tôi sẽ có thêm một lựa chọn chất lượng trên hàng công của mình ở mùa giải tới”, HLV Wenger không dấu được sự vui mừng khi có thêm một cậu học trò tài ba.

Hành trình đến với Arsenal của Olivier Giroud:

Năm 1986: Giroud sinh ngày 30/9 tại Chambery, Pháp.

Năm 1999:  Gia nhập đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên, đó là CLB Grenoble, khi chỉ mới 13 tuổi.

Năm 2005: Được gọi lên đội 1 của Grenoble và thi đấu tại đây cho đến năm 2007. Trong thời gian này, Giroud được thi đấu 23 trận và chỉ ghi được 2 bàn thắng.

Năm 2007: Đến thi đấu cho CLB Istres theo một bản hợp đồng cho mượn từ Grenoble. Sau 1 mùa giải gắn bó với Istres, Giroud đã đóng góp 14 bàn thắng sau 33 trận được ra sân thi đấu.

Năm 2008: Bị Grenoble bán đứt cho CLB Tours ở Ligue 2. Tại đây, Giroud được chơi 44 trận và ghi được 24 bàn thắng.

Tháng 1/ 2010: Montpellier chính thức ký hợp đồng (trị giá 2 triệu euro) với Giroud nhưng đồng ý để anh ở lại Tours cho đến hết mùa giải năm đó.

Tháng 7/2010: Montpellier đòi lại Giroud từ Tours. Trong sự nghiệp ở Montpellier, tổng cộng Giroud đã ra sân thi đấu 71 trận và đóng góp 33 bàn thắng.

Tháng 6/2012: Chính thức là người của Arsenal.

N.M

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olivier Giroud chính thức ra mắt Arsenal