O Sen lên tiếng về việc vi phạm bản quyền ca khúc 'Túy âm'

Minh Anh| 24/12/2022 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 23/12, ca sĩ Ngọc Mai lên tiếng về cáo buộc hát ca khúc Túy âm nhiều lần nhưng chưa xin phép. Cô khẳng định đây chỉ là việc hiểu lầm và tác giả Xesi không hiểu rõ về luật.

Xesi (tên thật Trần Hải Yến) lên tiếng tố ca sĩ Ngọc Mai hát ca khúc Túy âm trong sự kiện HOZO - Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TP.HCM ngày 11/12 và đêm nhạc phòng trà ngày 28/11 mà chưa xin phép.

Xesi khẳng định Túy âm do cô sáng tác và nắm giữ bản quyền. Do đó, bất cứ ai hát ca khúc trong các sự kiện mang tính chất thương mại đều phải xin phép.

316174715_3369338313353977_5063392661696888371_n_1.jpeg
O Sen khẳng định việc hát "Túy âm" chưa xin phép chỉ là hiểu lầm và tác giả Xesi không hiểu rõ về luật.

Sau nhiều lùm xùm thì đến tối 23/12, ca sĩ Ngọc Mai lên tiếng về cáo buộc hát ca khúc Túy âm nhiều lần nhưng chưa xin phép.

O Sen cho biết tác giả ca khúc Túy âm là Xesi đã ký ủy quyền với Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam. Do đó, vấn đề khai thác ca khúc trên toàn lãnh thổ Việt Nam đều sẽ do trung tâm thay mặt tác giả làm việc với các cơ quan, đơn vị có nhu cầu sử dụng. O Sen nhấn mạnh bản chất sự việc "chỉ là tác giả chưa hiểu rõ về luật".

"Ca khúc Tuý âm đã được Xesi ký với Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam. Có nghĩa, việc khai thác ca khúc trên toàn lãnh thổ Việt Nam sẽ do trung tâm thay mặt tác giả để làm việc với các cơ quan, đơn vị có nhu cầu sử dụng", Ngọc Mai nhấn mạnh.

Nữ ca sĩ giải thích thêm: "Xesi nói Mai đã liên hệ một người không phải tác giả để xin phép. Đúng là ê-kíp của tôi luôn chủ động làm việc trực tiếp với tác giả. Dù về lý, đây là công việc ban tổ chức sự kiện sẽ làm với trung tâm. Tuy nhiên, thời điểm đó, ê-kíp của tôi liên hệ với một người ê-kíp nghĩ là tác giả, đó là Masew. Lý do là khi tìm hiểu về người phải liên hệ bản quyền, ê-kíp nhận thấy MV Túy âm được đăng trên kênh chính thức của Masew và có dòng: 'Bản quyền thuộc về Masew'".

Theo Ngọc Mai, ở phần thông tin MV, Xesi chỉ được nhắc đến là ca sĩ thay vì tác giả. Cô nhấn mạnh sự việc xảy ra do hiểu lầm ngoài ý muốn. Do không có sự đính chính từ Masew nên Ngọc Mai chưa kịp thời biết Xesi là tác giả bài hát và chủ động liên hệ.

Ngọc Mai cho biết cô rất tiếc vì xảy ra mâu thuẫn với tác giả Xesi. Theo đó, nữ ca sĩ gửi lời xin lỗi đến Xesi vì những hiểu lầm vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
O Sen lên tiếng về việc vi phạm bản quyền ca khúc 'Túy âm'